Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công

Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công
Publish date: Tuesday. September 3rd, 2013

Ngày 25.8, ông Trần Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đã có 10ha sắn thuộc 4 xã tại huyện Hướng Hóa bị rệp sáp bột hồng (rệp châu Phi) tấn công, trong đó nhiều nhất là xã A Dơi với 5ha.

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị đang tiến hành kiểm tra trên toàn tỉnh, khoanh vùng, đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ xã, thôn về cách phòng, chống loại rệp này. Ngày 30.8 tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiến hành tiêu hủy tất cả diện tích cây sắn bị bệnh nhằm tránh lây lan trên diện tích rộng và lây sang các loại cây trồng khác.

Được biết, rệp châu Phi có tốc độ lây lan nhanh, xuất hiện tại Việt Nam đầu tiên vào năm 2012.


Related news

Đa Mi Vùng Đất Của Những Nông Dân Khát Vọng Làm Giàu Đa Mi Vùng Đất Của Những Nông Dân Khát Vọng Làm Giàu

Chưa có xã nào ở Bình Thuận lại có số người đến nhập cư đông như Đa Mi, toàn xã hiện có 1.134 hộ là người của 57 tỉnh, thành đến lập nghiệp. Điều đặc biệt là những hộ từ xa đến Đa Mi đều có khát vọng làm giàu và họ thực sự đang giàu lên từng ngày…

Thursday. September 4th, 2014
Giá Nhiều Loại Trái Cây Giảm Mạnh Giá Nhiều Loại Trái Cây Giảm Mạnh

Ngoài ra, giá các loại trái cây, như: thanh long ruột đỏ, thanh long ruột trắng, bưởi, cam, mít giá cũng giảm nhẹ. Theo các thương lái, giá các loại trái cây giảm là do nguồn cung dồi dào. Bên cạnh đó, còn do năm nay một số loại trái cây, như: chôm chôm, thanh long, bơ khó xuất bán qua Trung Quốc.

Saturday. August 23rd, 2014
Xuất Khẩu Sang Mỹ Vững Luật Thì Không Thiệt Xuất Khẩu Sang Mỹ Vững Luật Thì Không Thiệt

Đây là một trong những khuyến nghị cụ thể cho lãnh đạo nhiều DN xuất khẩu của Việt Nam dự hội thảo “Nhận diện rủi ro xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa kỳ, EU và phương thức bảo vệ cho nhà lãnh đạo, doanh nghiệp”, ngày 21/8, tại TPHCM.

Saturday. August 23rd, 2014
Hiện Tượng Ngao Chết Tiếp Tục Lan Rộng Ở Tiền Hải (Thái Bình) Hiện Tượng Ngao Chết Tiếp Tục Lan Rộng Ở Tiền Hải (Thái Bình)

Từ những ngày đầu tháng 8, hàng trăm héc ta ngao ở hai xã Ðông Minh, Nam Thịnh (Tiền Hải - Thái Bình) chết trắng. Trong khi các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả thì những ngày gần đây, ngao chết tiếp tục lan ra trên diện rộng ở tất cả các xã có diện tích nuôi ngao trong huyện.

Saturday. August 23rd, 2014
Được Mùa, Chưa Được Giá Được Mùa, Chưa Được Giá

Cho đến thời điểm này, sản lượng khai thác hải sản 8 tháng đầu năm được 125.912 tấn, đạt 67,35% kế hoạch năm và tăng 101,5% so cùng kỳ năm ngoái. Theo đánh giá từ Chi cục Thủy sản, những tháng đầu năm do thời tiết và ngư trường không thuận lợi, gió bấc thổi mạnh nên hoạt động khai thác theo đó gặp không ít khó khăn, hầu như tàu thuyền ít hoạt động trên biển.

Thursday. September 4th, 2014