Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có thể xuất khẩu 1,1 triệu tấn cao su thiên nhiên

Có thể xuất khẩu 1,1 triệu tấn cao su thiên nhiên
Ngày đăng: 21/10/2015

Bà Trần Thị Thúy Hoa - Chánh văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết, hiện nay ngành cao su đứng trước thực trạng tồn kho tăng, dẫn đến áp lực giảm giá.

Bên cạnh đó, mặc dù có tới 70 thị trường xuất khẩu cao su, việc xuất khẩu mặt hàng này vẫn lệ thuộc nhiều vào Trung Quốc.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là trước kia thị trường này chiếm tới 70% giá trị xuất khẩu, hiện nay, với nỗ lực đa dạng hóa thị trường của các doanh nghiệp  trong ngành, tỷ lệ này xuống dưới 50%.

Cùng với đó, các thị trường mới nổi như Malaysia, Ấn Độ có mức tăng trưởng tốt, thị trường Mỹ duy trì ổn định.

Bà Hoa cho biết, việc giảm thuế xuất khẩu từ 3% về 0% cũng tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp xuất khẩu cao su giảm bớt gánh nặng.

Do đó, khả năng xuất khẩu cao su thiên nhiên trong năm 2015 có thể đạt 1,1 triệu tấn, tăng nhẹ khoảng 3,2% về lượng, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 tỷ USD (giảm khoảng 10% so với năm 2014).


Có thể bạn quan tâm

Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề

Theo kế hoạch năm 2015, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) sẽ thả nuôi 5.700 ha thủy sản các loại, trong đó có 4.100 ha nuôi tôm nước lợ. Tính đến cuối tháng 8, toàn huyện đã thả nuôi 4.290 ha tôm sú và tôm thẻ, vượt kế hoạch hơn 190 ha, do có một phần diện tích bà con thả nuôi ngoài vùng quy hoạch, tập trung nhiều ở xã Tài Văn và Đại Ân 2.

07/09/2015
Phát triển mô hình lúa cá theo hướng thâm canh Phát triển mô hình lúa cá theo hướng thâm canh

Mô hình kết hợp lúa - cá là giải pháp bền vững nhằm giảm ô nhiễm môi trường, duy trì môi trường sinh thái tự nhiên, tạo ra sản phẩm cá và lúa sạch cung cấp cho thị trường. Đặc biệt, mô hình đã giúp bà con nông dân vùng trũng, vùng lũ chuyển dịch sản xuất, nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, hiện nay mô hình này đa phần được bà con nuôi dưới hình thức quảng canh, cơ sở hạ tầng vùng sản xuất yếu và thiếu, con giống, đầu ra sản phẩm còn nhiều bất cập…

07/09/2015
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi nước lợ

Theo báo cáo của các địa phương, trong 7 tháng đầu năm 2015, tổng diện tích nuôi tôm nước lợ bị thiệt hại là trên 21.000ha, gây tổn thất lớn về kinh tế của người nuôi và ngân sách nhà nước; người nuôi còn lạm dụng thuốc kháng sinh, hóa chất trong phòng, chống, trị bệnh cho tôm dẫn đến một số nước đã ngừng hoặc cảnh báo tôm Việt Nam có dư lượng kháng sinh vượt giới hạn cho phép.

07/09/2015
Mỹ lại áp thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam Mỹ lại áp thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa ra phán quyết sơ bộ mức thuế chống bán phá giá lần thứ 11 (POR11) đối với cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam vào thị trường này trong giai đoạn 1/8/2013 đến 31/7/2014.

07/09/2015
Kiểm tra đột xuất trại nuôi heo nghi vấn sử dụng chất cấm Kiểm tra đột xuất trại nuôi heo nghi vấn sử dụng chất cấm

Ngày 3-9, Đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y Đồng Nai đã kiểm tra đột xuất trang trại nuôi heo Tuyết An tại xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu).

07/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.