Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Đầu Mùa Bị Thương Nhân Nước Ngoài Ép Giá

Tiêu Đầu Mùa Bị Thương Nhân Nước Ngoài Ép Giá
Ngày đăng: 18/02/2014

Thời điểm này, tiêu đầu mùa đang là mặt hàng bị thương nhân nước ngoài ép giá.

Hiệp hội Hồ tiêu khuyến cáo nông dân nên trữ hàng lại vì giá tiêu trên thế giới vẫn ở mức cao, trong khi nhiều nơi đang mất mùa, kể cả Việt Nam. Nếu những ngày cuối năm, giá tiêu trong nước ở mức 170.000 đồng/kg thì hiện nay khi nông dân bắt đầu bước vào vụ thu hoạch, giá tiêu đã tụt dốc không phanh, giảm gần 1/3 giá.

Đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê tỉnh Gia Lai cho biết, trong khi giá tiêu trên thế giới vẫn đang ổn định, giá tiêu Ấn Độ thậm chí còn tăng 5% thì không có lý do gì khiến cho giá tiêu Việt Nam lại giảm nhanh và mạnh như vậy.

Rất có thể do thương nhân nước ngoài ép giá khi nông dân Việt nam đang vào vụ thu hoạch tiêu. Chính vì thế, Hiệp hội cũng đang vận động bà con bán ra ít, cần tiền đến đâu thì bán đến đó, không bán đổ bán tháo, trữ lại để vực giá lên.


Có thể bạn quan tâm

Sâu Bệnh Hại Lúa Đang Có Diễn Biến Phức Tạp Sâu Bệnh Hại Lúa Đang Có Diễn Biến Phức Tạp

Bộ NN&PTNT cho biết, hiện tình hình sâu bệnh hại lúa đang có diễn biến phức tạp. Các địa phương đang đẩy mạnh các giải pháp để phòng, trừ sâu bệnh hại lúa.

01/04/2011
Sử Dụng Hóa Chất Và Phân Bón Trong Cải Tạo Ao Nuôi Tôm Sử Dụng Hóa Chất Và Phân Bón Trong Cải Tạo Ao Nuôi Tôm

Nhằm giúp người nuôi nắm chắc kiến thức về các loại hóa chất và phân bón dùng trong cải tạo ao có hiệu quả, TSVN xin giới thiệu các loại hóa chất, phân bón hiện nay đang dùng nhiều và cách sử dụng trong ao nuôi tôm.

22/08/2011
Vì Lòng Nhiệt Huyết Vì Lòng Nhiệt Huyết

Là những người trực tiếp bám đồng, bám ruộng gắn bó với người nông dân, chuyển giao tiến bộ KHKT vào SX, nhưng tại một số tỉnh, đa số KNVCS là người lớn tuổi, không qua trường lớp đào tạo bài bản mà chỉ dựa vào kinh nghiệm SX.

24/02/2012
Nuôi Tôm Hùm Ở Vũng Rô Thu Lãi Cao Nuôi Tôm Hùm Ở Vũng Rô Thu Lãi Cao

Chưa bao giờ người nuôi tôm hùm tại thôn Vũng Rô, xã Hoà Xuân Nam huyện Đông Hoà (Phú Yên) phấn khởi như năm nay. Hiện nay tôm hùm loại 1 (1kg/con trở lên) tư thương thu mua tại chỗ với giá 1 triệu 650 ngàn đến 1 triệu 680 ngàn đồng, tăng hơn năm trước 300-330 ngàn đồng/kg. Đây là giá cao nhất từ trước đến nay

24/08/2011
Nhà Vườn “Trúng Đậm” Vụ Thanh Long Nghịch Mùa Nhà Vườn “Trúng Đậm” Vụ Thanh Long Nghịch Mùa

Nhà vườn trồng thanh long nghịch vụ ở Tiền Giang rất phấn khởi do “trúng đậm” vụ thanh long nghịch mùa năm nay, nhiều hộ vươn lên khá giàu nhờ xử lý thanh long cho ra hoa trái vụ

16/04/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.