Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Triển Khai Kế Hoạch Nuôi Bò Sữa Trên Địa Bàn

Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Triển Khai Kế Hoạch Nuôi Bò Sữa Trên Địa Bàn
Ngày đăng: 31/07/2014

Lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã có buổi làm việc với lãnh đạo các Phòng Kinh tế, Tài chính- Kế hoạch, Hội Nông dân, Trạm Thú y thị xã và UBND Phường 2 để nghe báo cáo thống kê kết quả điều tra tổng đàn bò hiện có trên địa bàn

Để phục vụ cho dự án phát triển và chăn nuôi bò sữa từ chương trình Heifer đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2014-2019, cho trên 8.000 hộ nuôi với tổng kinh phí thực hiện là trên 88 tỷ đồng, trong đó thị xã Vĩnh Châu sẽ được hỗ trợ khoảng 200 con bò. Tuy nhiên theo dự án yêu cầu, địa phương phải có 200 con bò đối ứng.

Qua kết quả điều tra, đàn bò ở thị xã Vĩnh Châu hiện có 1.326 con, trong đó Phường 2 - địa phương được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện chương trình dự án này có 301 con bò - với 165 con bò cái lai Sin;

Lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu đã nhấn mạnh mục tiêu chung của dự án nuôi bò sữa là nhằm nâng cao thu nhập nông hộ, huy động và phát triển nguồn lực trong cộng đồng, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu do đó yêu cầu các ngành chức năng phối hợp với phường 2 tập trung khảo sát kỹ thực tế số hộ nuôi bò hiện nay, điều tra năng lực và điều kiện thực hiện dự án, tỷ lệ bò cái lai Sin, dự kiến nơi bố trí làm chuồng, diện tích trồng cỏ phục vụ dự án, đến đầu tháng 8 phải có báo cáo chính thức về ủy ban nhân dân thị xã để có hướng chỉ đạo tiếp theo.


Có thể bạn quan tâm

Tiền Giang Đạt Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Và Khai Thác Đạt 190.951 Tấn Tiền Giang Đạt Sản Lượng Thủy Sản Nuôi Trồng Và Khai Thác Đạt 190.951 Tấn

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, tình hình nuôi trồng thủy sản trong tháng 9 tương đối ổn định, khai thác biển thuận lợi. Giá bán các loài thủy sản nuôi ổn định: giá cá điêu hồng thương phẩm tăng nhẹ, người nuôi có lãi nhưng giá cá tra tiếp tục ở mức thấp làm cho người nuôi gặp rất nhiều khó khăn.

09/10/2014
Phát Huy Vai Trò Của Các HTX Chuyên Ngành Thủy Sản Phát Huy Vai Trò Của Các HTX Chuyên Ngành Thủy Sản

Được thành lập từ năm 2010, đến nay, HTX nuôi trồng thủy sản Phú Thọ (xã Quảng Phú) đã nổi lên là một điểm sáng về phát triển kinh tế của huyện Lương Tài (Bắc Ninh) với nhiều mô hình cho doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Việc thành lập các HTX thủy sản như vậy được kỳ vọng sẽ tạo ra chuyển biến tích cực để phát huy tiềm năng thủy sản của vùng đất này.

09/10/2014
Kết Luận Ban Đầu Về Hiện Tượng Cá Chết, Nổi Đầu Trên Kênh Xáng Xà No (Hậu Giang) Kết Luận Ban Đầu Về Hiện Tượng Cá Chết, Nổi Đầu Trên Kênh Xáng Xà No (Hậu Giang)

Thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) căn cứ kết quả 2 lần phân tích ban đầu, có thể xác định sơ bộ một trong những nguyên nhân làm cá, tôm chết và nổi đầu trên kênh xáng Xà No (Hậu Giang) vừa qua là do nguồn nước bị thiếu oxy, nước có pH thấp, nhất là nguồn nước đang bị ô nhiễm nặng của chất hữu cơ từ rơm, rạ.

09/10/2014
Cao Lãnh (Đồng Tháp) Nuôi Cá Trên Ruộng Lúa Trong Mùa Lũ, Góp Phần Cho Thu Nhập Ổn Định Cao Lãnh (Đồng Tháp) Nuôi Cá Trên Ruộng Lúa Trong Mùa Lũ, Góp Phần Cho Thu Nhập Ổn Định

Mặc dù diện tích nuôi cá trên ruộng lúa trong mùa lũ năm nay có giảm so với năm trước, nhưng các hộ nông dân thuộc các xã: Mỹ Thọ, Phương Trà, Bình Hàng Trung, Gáo Giồng và Ba Sao của huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) vẫn duy trì mô hình này. Đa phần nông dân nuôi cá trên ruộng lúa khi hết vụ lúa hè thu hoặc sau 3 vụ lúa, tận dụng gốc rạ, lúa chét và mùa nước để thả cá vào ruộng.

09/10/2014
Vĩnh Long Có Tổng Đàn Gia Súc, Gia Cầm Đều Tăng Vĩnh Long Có Tổng Đàn Gia Súc, Gia Cầm Đều Tăng

Theo số liệu điều tra, đến nay đàn heo trong tỉnh Vĩnh Long (không kể heo con còn theo mẹ) có 348.625 con, tăng 26,4% (hay 72.796 con) so với cùng kỳ năm ngoái; đàn gia cầm (không kể vịt chạy đồng vụ Đông Xuân) có 7.094.060 con (tăng 35,2% hay 1.845.260 con so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó: đàn gà 3.051.260 con (tăng 43,1%), đàn vịt 1.930.710 con (tăng 26,5%).

09/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 5.5kW
Nguồn điện 3 pha
Bảo vệ quá tải, quá dòng
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 1.5kW
Tốc độ quay 95 vòng/phút
Nhựa HDPE, PA6 (Nylon)