Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Tục Kiểm Tra Chất Lượng Khoai Tây Trung Quốc

Tiếp Tục Kiểm Tra Chất Lượng Khoai Tây Trung Quốc
Ngày đăng: 13/07/2013

Sáng 11/7, tại chợ Nông sản Đà Lạt, Đội Quản lý thị trường số 1 (TP Đà Lạt) đã bất ngờ kiểm tra lô hàng 5 tấn khoai tây Trung Quốc được vận chuyển bằng xe tải từ TP HCM ngược lên Đà Lạt nhập vào kho của bà Nguyễn Thị Dung.

Theo các giấy tờ, chứng từ, hóa đơn liên quan lô hàng mà bà Dung cung cấp, số khoai tây này nằm trong lô hàng 20 tấn khoai tây Trung Quốc, do Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại tổng hợp A&Q (TP Lạng Sơn) nhập về qua cửa khẩu Tân Thanh, và điểm đến cuối cùng là chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM), với giá 3.370 đ/kg. Sau đó, số khoai tây này được đưa ngược lên chợ Nông sản Đà Lạt, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, bà Dung chưa xuất trình được hóa đơn mua hàng.

Vì nghi ngờ việc “chở củi về rừng”, cán bộ Quản lý thị trường đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng (Sở NN&PTNT Lâm Đồng) tiến hành lấy mẫu của lô hàng để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật số khoai tây này.

Theo một số tiểu thương chuyên kinh doanh khoai tây tại chợ Nông sản Đà Lạt, sau khi cơ quan chức năng TP Đà Lạt phát hiện và tiêu hủy 26 tấn khoai tây nhập từ Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép, thì khoai tây Trung Quốc về chợ nông sản ngày một ít hơn. Hiện khoai tây Đà Lạt có giá từ 20.000 đ/kg trở lên, khoai tây Trung Quốc sau khi “mặc áo” khoai tây Đà Lạt được các tiểu thương bán về các tỉnh với giá 14.000 - 15.000 đ/kg.


Có thể bạn quan tâm

Không Để “Cò Mồi” Lợi Dụng Chính Sách Phát Triển Thủy Sản Không Để “Cò Mồi” Lợi Dụng Chính Sách Phát Triển Thủy Sản

Để triển khai chính sách phát triển thủy sản, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý Ngân hàng Nhà nước tăng cường tuyên truyền, minh bạch chính sách cho vay ưu đãi tới tận cơ sở, tránh tình trạng ngư dân không nắm hết chính sách, bị “cò mồi” lợi dụng để trục lợi…

15/08/2014
Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Đầu Tiên Đạt Chuẩn GlobalGAP Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Đầu Tiên Đạt Chuẩn GlobalGAP

Ngày 8/8, Hội Thủy sản tỉnh Trà Vinh tổ chức trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP cho Tổ hợp tác nuôi cá tra Trà Vinh gồm 4 tổ viên, do ông Giảng Văn Bảy, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần làm tổ trưởng, với tổng diện tích 1,2ha.

15/08/2014
Ong Mật Không Gây Hại Cho Lúa! Ong Mật Không Gây Hại Cho Lúa!

Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Nam đã có báo cáo gửi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định “ong mật chỉ có lợi chứ không gây hại, không làm giảm năng suất lúa” như một số người lo ngại.

15/08/2014
Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc

Trước đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đã phối hợp với Công an Q. Hoàng Mai kiểm tra kho B6 (ga đường sắt Giáp Bát) thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng thuê chứa hàng hóa kinh doanh đã bất ngờ phát hiện một lô hàng 38 bao tải chứa mực giả, khi thử đốt có mùi khét như mùi cao su cháy.

15/08/2014
Chỉ Thị Dẹp Vấn Nạn Tôm Bơm Tạp Chất Chỉ Thị Dẹp Vấn Nạn Tôm Bơm Tạp Chất

Lường trước những nguy cơ khiến sản vật hàng đầu của quốc gia mang ra thế giới có thể bị tụt hạng do lối làm ăn chụp giật, cơ hội, Thủ tướng đã kịp thời có Chỉ thị 20 để chấn chỉnh tình trạng đưa tạp chất vào tôm. Nhưng để Chỉ thị này thực sự phát huy tác dụng thì cần sự chung tay nghiêm túc vào cuộc của các bộ ngành liên quan.

15/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.