Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thưởng 30 tỷ đồng cho huyện nông thôn mới đầu tiên

Thưởng 30 tỷ đồng cho huyện nông thôn mới đầu tiên
Ngày đăng: 02/10/2015

Qua 5 năm triển khai xây dựng NTM, diện mạo huyện Củ Chi đã có nhiều thay đổi vượt bậc, trong đó 20/20 xã của huyện đã đạt 19/19 tiêu chí; hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh.

Thu nhập bình quân đầu người của huyện hiện là 39,5 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất bình quân trên 1ha đạt 258 triệu đồng/năm, cá biệt hộ trồng lan đạt 1 tỷ đồng/ha/năm.

Trồng rau sạch đạt 400 triệu đồng/ha/năm; tỷ lệ hộ nghèo (thu nhập dưới 16 triệu đồng/người/năm) còn khoảng 3%...

Với thành tích trên, huyện Củ Chi được UBND TP.HCM thưởng công trình phúc lợi trị giá 20 tỷ đồng, ngoài ra cũng được Trung ương thưởng 10 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Điểm sáng trong chăn nuôi gà thịt theo chuỗi giá trị Điểm sáng trong chăn nuôi gà thịt theo chuỗi giá trị

Năm 2015, được sự tư vấn giúp đỡ của Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa và Trạm Khuyến nông huyện Yên Định, câu lạc bộ chăn nuôi gà thịt theo chuỗi giá trị tại xã Yên Lâm được thành lập theo phương châm: liên kết hỗ trợ nhau trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

25/10/2015
Nỗi lo đàn bò sữa khi gia nhập TPP Nỗi lo đàn bò sữa khi gia nhập TPP

Việc gia nhập Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mở ra cho Việt Nam nhiều cơ hội để phát triển, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức mà Việt Nam cần phải vượt qua, trong đó có thách thức đối với ngành chăn nuôi Việt Nam.

25/10/2015
Đòn bẩy giúp chăn nuôi bền vững Đòn bẩy giúp chăn nuôi bền vững

Một nghịch lý trong ngành chăn nuôi diễn ra suốt thời gian qua là không ít hộ chăn nuôi phải “treo chuồng” bỏ nghề vì suất đầu tư quá lớn.

25/10/2015
Vẫn đầu tư lớn vào chăn nuôi Vẫn đầu tư lớn vào chăn nuôi

Chăn nuôi là ngành được các chuyên gia kinh tế đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn nhất khi Việt Nam tham gia hội nhập sâu, đặc biệt là khi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực.

25/10/2015
Chăn nuôi bò sữa lối đi hẹp cùng tháo gỡ khó khăn Chăn nuôi bò sữa lối đi hẹp cùng tháo gỡ khó khăn

Với những biến động lớn về thị trường, giá cả… việc chăn nuôi bò sữa trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn.

25/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.