Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thừa Thiên Huế Nuôi Cá Lồng Đan Mạch Thu Lãi 170 Triệu Đồng/lồng

Thừa Thiên Huế Nuôi Cá Lồng Đan Mạch Thu Lãi 170 Triệu Đồng/lồng
Ngày đăng: 26/12/2014

Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, sau 8 tháng nuôi thử nghiệm 2 lồng cá hồng, chim trắng vây vàng, cá dìa bằng công nghệ Đan Mạch, tại hai xã Lộc Bình (Phú Lộc) và Hải Dương (Hương Trà), Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh đã tổng kết mô hình.

Qua đánh giá, tỷ lệ sống các loại cá đạt khoảng 80%, trọng lượng cá hồng trung bình từ 1 - 1,2 kg, cá chim trắng vây vàng, cá dìa từ 0,42 kg đến 0,5 kg. Giá thị trường hiện nay, cá hồng gần 100 ngàn đồng/kg, cá chim trắng và cá dìa từ 140 đến 165 ngàn đồng/kg. Trừ mọi chi phí, tổ nuôi cá lồng Đan Mạch của xã Hải Dương lãi 178 triệu đồng, tổ nuôi của Lộc Bình lãi 170 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Tiêu Hủy Rau Muống Có Chất Cấm Tiêu Hủy Rau Muống Có Chất Cấm

Chiều 26.6, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Bình Dương cho biết đã phát hiện 3 hộ dân ở P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An) và xã Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) sử dụng chất cấm để trồng rau muống.

29/06/2012
Cùng Nông Dân Làm Giàu Cùng Nông Dân Làm Giàu

Năng động, sáng tạo sản xuất ra những sản phẩm tốt phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu - đó là điểm dễ nhận thấy của nhiều ND trong phong trào ND thi đua SXKD giỏi TP.Hà Nội, giai đoạn 2009-2011.

08/04/2012
Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng

Sau một thời gian nuôi thả trong môi trường bán tự nhiên với chế độ chăm sóc đặc biệt, mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Trạm Nghiên cứu cá nước lạnh Tây Nguyên do ông Nguyễn Viết Thùy làm trưởng nhóm, đã cho ấp nở và sinh sản nhân tạo thành công khoảng 10 cá thể cá tầm tại thôn K’Long K’Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

30/06/2012
10 Hải Đăng Ấn Tượng Nhất Thế Giới 10 Hải Đăng Ấn Tượng Nhất Thế Giới

Vai trò dẫn đường, cảnh báo hiểm nguy cho các con tàu trên đại dương trong màn đêm đen đặc của những ngọn hải đăng là không phải bàn cãi. Nhưng ít ai biết đến ngoài “trách nhiệm” to lớn ấy, hải đăng còn có những vẻ đẹp đặc biệt hấp dẫn.

25/01/2012
Quảng Ninh Đẩy Mạnh Sản Xuất Giống Thuỷ Sản Tại Chỗ Quảng Ninh Đẩy Mạnh Sản Xuất Giống Thuỷ Sản Tại Chỗ

TX Quảng Yên là một trong những địa phương có diện tích nuôi trồng thuỷ sản lớn của tỉnh Quảng Ninh. Thời gian qua, hầu hết các hộ nuôi trên địa bàn phải nhập nguồn con giống từ các địa phương khác, chất lượng không đảm bảo với điều kiện đầm nuôi của địa phương. Để khắc phục tình trạng này, những năm gần đây, thị xã đã tạo điều kiện, khuyến khích các cơ sở sản xuất tôm giống tại địa phương phát triển. Bước đầu, những cơ sở này đã đáp ứng được một phần nhu cầu con giống chất lượng cho các hộ nuôi.

08/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.