Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

500 Hộ Chăn Nuôi Sẽ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Viet GAHP

500 Hộ Chăn Nuôi Sẽ Được Cấp Giấy Chứng Nhận Viet GAHP
Ngày đăng: 11/04/2014

Theo ông Phan Minh Báu, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Lifsap Đồng Nai, trong năm 2014, ban quản lý sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan lập kế hoạch kiểm tra, đánh giá cấp chứng nhận VietGAP cho khoảng 500 hộ áp dụng quy trình GAHP (quy trình thực hành chăn nuôi tốt) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 78 hộ chăn nuôi nằm trong chương trình hỗ trợ của Dự án Lifsap được cấp giấy chứng nhận Viet GAHP. Hiện Đồng Nai đã xây dựng được 3 vùng thí điểm GAHP, gồm: huyện Xuân Lộc, Thống Nhất và TX.Long Khánh với 52 nhóm GAHP và 1.047 hộ chăn nuôi tham gia.

Thông qua việc đánh dấu cá thể, ghi chép, kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ, sản phẩm chăn nuôi áp dụng quy trình GAHP được đảm bảo an toàn dịch bệnh và truy suất được nguồn gốc.


Có thể bạn quan tâm

Người nông dân nghĩ khác làm khác Người nông dân nghĩ khác làm khác

Hiểu nỗi cơ cực của cái nghèo, tỉ phú nông dân Nguyễn Hữu Tá đã giúp đỡ hàng trăm hộ gia đình nghèo vươn lên thoát nghèo cũng chính từ nghề cá của mình nhờ cách thức “liên kết 4 nhà”.

04/11/2015
Hàn Quốc thành công trong nuôi cá hồi quanh năm Hàn Quốc thành công trong nuôi cá hồi quanh năm

Hàn Quốc đã trở thành quốc gia châu Á đầu tiên nuôi thành công cá hồi trong suốt cả năm, điều này không những có thể giúp đất nước này giảm nhập khẩu mà còn có thể xuất khẩu sang nước khác.

04/11/2015
Phát huy tiềm năng, phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững Phát huy tiềm năng, phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững

Được đánh giá là một trong những tỉnh miền núi có nhiều thế mạnh để phát triển thủy sản nhất là trên diện tích mặt nước lòng hồ thủy điện Sơn La và Hòa Bình, những năm qua, tỷ trọng về thủy sản trong cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Sơn La tăng lên.

04/11/2015
Người nuôi tôm, cá tra vẫn chưa hết khó Người nuôi tôm, cá tra vẫn chưa hết khó

Thông thường vào những tháng cuối năm, giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng và cá tra nguyên liệu tăng giá do vào cuối vụ nuôi và nhu cầu nguyên liệu chế biến phục vụ thị trường xuất khẩu dịp Noel, tết Dương lịch tăng.

04/11/2015
Hiệu quả mô hình nuôi tôm chân trắng Hiệu quả mô hình nuôi tôm chân trắng

Qua nhiều năm gặp khó khăn với con tôm sú do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời tiết không thuận lợi, đầu năm 2015, ông Huỳnh Văn Húi, ấp 9A, xã Thuận Hòa đã được Trung Tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang chọn để thực hiện thí điểm mô hình nuôi tôm chân trắng.

04/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.