Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu nhập vài trăm triệu đồng nhờ táo hồng

Thu nhập vài trăm triệu đồng nhờ táo hồng
Ngày đăng: 07/08/2015

Bước vào tháng 8 khi những cơn mưa nặng hạt bắt đầu chuyển mùa thì cũng là lúc bà con nông dân ở huyện Phong Điền (Cần Thơ) bắt đầu tất tả bước vào vụ thu hoạch táo.

Phong Điền vốn là vựa trái cây đặc sản của Cần Thơ, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề làm vườn mà chủ yếu là cây ăn trái. Nếu như dâu hạ châu và măng cụt là hai loại trái chủ đạo cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng thì cây táo (vốn không phải là đặc sản) nhưng lại cho thu nhập chẳng kém cạnh gì.

Ông Nguyễn Văn Phú ở ấp Nhơn Phú, xã Nhơn Nghĩa, cho biết nhà ông có 6 công trồng táo, trong đó khoảng 1 công táo có tuổi đời 20 năm tuổi, còn lại cũng từ 5 – 10 năm. Hầu hết là táo hồng trái tròn, to, khi chín có màu vàng tươi, vị ngọt, không chát giá cao hơn táo thường.

Cứ trung bình một cây táo trưởng thành ( trồng khoảng 4 năm trở lên) sẽ cho năng suất mỗi cây từ 40 – 50 kg trái, các cây nhỏ còn lại thì mỗi cây khoảng 30 kg. Cứ mỗi công nhà ông trồng độ chừng 100 gốc táo, mỗi lần thu hoạch 3 tấn/ công, sau khi trừ chi phí, thu nhập mỗi công của ông cũng từ 30- 40 triệu đồng, tính ra 6 công mỗi vụ đem về cho ông không dưới 200 triệu đồng.

Táo được bán lẻ ven đường

Ngoài táo hồng thì táo đào tiên và giống táo thường vẫn được bà con trồng xen kẽ chen lẫn với táo hồng. Hiện đang bước vào đầu vụ, giá táo bán lẻ là từ 15.000- 16.000 đồng/ kg, bán cho thương lái là 10.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan

Chặng đường đầu tiên của vụ nuôi tôm nước lợ 2013 đã phát đi những tín hiệu khá lạc quan về mức lợi nhuận đối với những diện tích đã thu hoạch. Tuy nhiên, sự thận trọng trong khoảng thời gian còn lại vẫn không thừa khi những diễn biến của khí hậu, thời tiết và dịch bệnh luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

05/07/2013
Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ Về Những Quả Trứng Gà 2 Lòng Đỏ

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ chiều 4/7, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT), khẳng định rằng trứng gà 2 lòng đỏ không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

05/07/2013
Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại Giải Pháp Nào Cho Thương Hiệu Tỏi Sơn La Tồn Tại

Hiện nay, thị trường Sơn La xuất hiện rất nhiều loại củ, quả có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó có tỏi củ. Nếu so sánh thì tỏi Trung Quốc là sản phẩm đẹp về hình thức, dễ bóc, giá rẻ nhưng chất lượng thua xa các giống tỏi trồng tại Sơn La vừa có chất lượng hơn hẳn, nguồn gốc rõ ràng, lại an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng... Vậy tại sao tỏi Trung Quốc giá rẻ lại lấn át được tỏi địa phương...?

05/07/2013
Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, tình trạng thiếu nguyên liệu cá tra cho chế biến xuất khẩu vào những tháng cuối năm có thể xảy ra do diện tích mặt nước nuôi cá tra nguyên liệu hiện nay giảm, cùng với đó, giá cá tra giống đang tiêu thụ chậm.

05/07/2013
Xuất Khẩu Gạo Thơm Sôi Động Xuất Khẩu Gạo Thơm Sôi Động

Nhu cầu mua của khách hàng tăng, nguồn cung trong nước hạn chế, lợi thế cạnh tranh về giá so với Ấn Độ và Thái Lan được xác định là những yếu tố giúp xuất khẩu gạo thơm của Việt Nam sôi động trở lại trong thời gian gần đây.

05/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.