Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử nghiệm nuôi dúi trang trại ở Tây Sơn (Bình Định)

Thử nghiệm nuôi dúi trang trại ở Tây Sơn (Bình Định)
Ngày đăng: 12/05/2015

Đưa vào chuồng nuôi, theo dõi thấy chúng ăn uống bình thường trong điều kiện nuôi nhốt và sau một thời gian ngắn chúng đẻ ra 3 con, tôi bèn lên kế hoạch nuôi thử nghiệm”.

Để tăng đàn nhanh, qua phương tiện thông tin đại chúng, ông Thái lên tỉnh Gia Lai mua thêm 5 cặp dúi (10 con) về nuôi. Ở trang trại của ông Thái, dúi được nuôi trong từng ô, được ngăn bằng gạch tráng men, nền bê tông, dùng ván gỗ che tối phần mái ô. Mỗi ô nuôi từ 3 - 4 con. Thức ăn chủ yếu của dúi là thân, cành cây tre và mía. Dúi nuôi tròn 1 năm có trọng lượng khoảng 1,4 kg - 1,5 kg/ con. Qua 3 kỳ sinh sản, đến nay đàn dúi của ông Thái đã tăng lên được 30 con.

Theo ông Thái, nuôi dúi không khó lắm. Con dúi không thể thiếu tre, bởi đặc tính của nó là phải có rễ tre để gặm nhấm và mài răng. Hiện tại ông Thái đã trồng 2 ha tre điền trúc, chuẩn bị tốt điều kiện để phát triển đàn dúi lên vài trăm con trong năm nay.

Dúi được xếp vào loại thức ăn đặc sản, thịt ngon, mát, giàu đạm. Ông Thái cho biết thêm: “Con dúi giống tùy cỡ, có giá từ 200 - 400 ngàn đồng/kg, dúi thịt thương phẩm có giá dao động tùy thời điểm, vùng miền khoảng 200 - 600 ngàn đồng/kg”.


Có thể bạn quan tâm

Xây Đập Cho Dân Làm Lúa Nước Xây Đập Cho Dân Làm Lúa Nước

Những ngày cuối tháng 3 này, 11 hộ dân ở bản giáp biên Tả Lo San, xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé (Điện Biên) vui mừng đón nhận công trình đập thuỷ lợi Khe To đã được khởi công.

02/04/2014
Tiền Giang Tăng Hỗ Trợ Người Nuôi Tôm Bị Thiệt Hại Tiền Giang Tăng Hỗ Trợ Người Nuôi Tôm Bị Thiệt Hại

Cụ thể, các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình nuôi tôm sú quảng canh bị thiệt hại hơn 70% sẽ được hỗ trợ 6.000.000 đồng/ha; bị thiệt hại từ 30-70% sẽ được hỗ trợ là 2.000.000 đồng/ha.

02/04/2014
Lỗ Hơn 2 Triệu Đồng/công Dưa Hấu Lỗ Hơn 2 Triệu Đồng/công Dưa Hấu

Còn với anh Bùi Minh Tâm, thương lái mua dưa tại huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), giá dưa giảm do không xuất khẩu sang Trung Quốc được nhiều. Bên cạnh đó, nông dân trồng dưa không theo quy hoạch, thấy năm ngoái được giá nên năm nay tăng diện tích.

02/04/2014
Bất Ngờ Nhưng Không Bi Quan Bất Ngờ Nhưng Không Bi Quan

Tình hình của con cá tra không đến nỗi bi quan, bởi nếu so với kết quả sơ bộ của POR9, thì mức thuế trong kết quả cuối cùng đã giảm khá nhiều.

02/04/2014
Nâng Cao Chất Lượng Thủy Sản Hà Nội Nâng Cao Chất Lượng Thủy Sản Hà Nội

Hà Nội là địa phương có tiềm năng lớn về phát triển nuôi trồng thủy sản với 30.840ha mặt nước ao hồ. Ngoài ra, còn có khả năng phát triển nuôi cá lồng, bè trên các sông, suối.

02/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.