Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử nghiệm nuôi dúi trang trại ở Tây Sơn (Bình Định)

Thử nghiệm nuôi dúi trang trại ở Tây Sơn (Bình Định)
Publish date: Tuesday. May 12th, 2015

Đưa vào chuồng nuôi, theo dõi thấy chúng ăn uống bình thường trong điều kiện nuôi nhốt và sau một thời gian ngắn chúng đẻ ra 3 con, tôi bèn lên kế hoạch nuôi thử nghiệm”.

Để tăng đàn nhanh, qua phương tiện thông tin đại chúng, ông Thái lên tỉnh Gia Lai mua thêm 5 cặp dúi (10 con) về nuôi. Ở trang trại của ông Thái, dúi được nuôi trong từng ô, được ngăn bằng gạch tráng men, nền bê tông, dùng ván gỗ che tối phần mái ô. Mỗi ô nuôi từ 3 - 4 con. Thức ăn chủ yếu của dúi là thân, cành cây tre và mía. Dúi nuôi tròn 1 năm có trọng lượng khoảng 1,4 kg - 1,5 kg/ con. Qua 3 kỳ sinh sản, đến nay đàn dúi của ông Thái đã tăng lên được 30 con.

Theo ông Thái, nuôi dúi không khó lắm. Con dúi không thể thiếu tre, bởi đặc tính của nó là phải có rễ tre để gặm nhấm và mài răng. Hiện tại ông Thái đã trồng 2 ha tre điền trúc, chuẩn bị tốt điều kiện để phát triển đàn dúi lên vài trăm con trong năm nay.

Dúi được xếp vào loại thức ăn đặc sản, thịt ngon, mát, giàu đạm. Ông Thái cho biết thêm: “Con dúi giống tùy cỡ, có giá từ 200 - 400 ngàn đồng/kg, dúi thịt thương phẩm có giá dao động tùy thời điểm, vùng miền khoảng 200 - 600 ngàn đồng/kg”.


Related news

Thu hoạch lúa Thu đông vất vả vì mưa dầm Thu hoạch lúa Thu đông vất vả vì mưa dầm

Những ngày gần đây, mưa dầm xuất hiện trên diện rộng, triều cường dâng cao làm cho nhiều diện tích lúa Thu đông trong giai đoạn thu hoạch trên địa bàn tỉnh bị ngập, đổ ngã làm chi phí thuê công cắt tăng, lúa thu hoạch xong không có nơi tiêu thụ, giá bán liên tục sụt giảm

Thursday. October 1st, 2015
 Người dân sẽ dễ dàng tiếp cận Đề án 1.000 hơn Người dân sẽ dễ dàng tiếp cận Đề án 1.000 hơn

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Đồng (ảnh), Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang, xoay quanh việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án 1.000.

Thursday. October 1st, 2015
Phập phồng vụ rau mùa đông Phập phồng vụ rau mùa đông

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 kèm mưa to, gió mạnh vừa qua đã khiến nhiều diện tích rau trong tỉnh bị dập nát, hư hỏng. Người trồng rau vì thế cũng phập phồng, lo lắng khi quyết định xuống giống rau vụ đông, bởi mùa mưa bão đã bắt đầu...

Thursday. October 1st, 2015
Giá muối tăng nhờ tạm trữ Giá muối tăng nhờ tạm trữ

Thời tiết tiếp tục khô hạn ở Bắc và Trung Bộ nên lượng muối sản xuất tăng mạnh, lượng muối tồn chờ tiêu thụ cũng lớn, song nhờ tác động của việc triển khai mua tạm trữ, nên giá muối một số vùng tăng nhẹ so với tháng trước.

Thursday. October 1st, 2015
Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc

Sau một thời gian dài trầm lắng, xuất khẩu gạo của nước ta đang có hy vọng khởi sắc trở lại vào cuối năm nay và đầu năm tới, nhất là sau khi trúng thầu lớn ở Philippines và khả năng xuất khẩu sang Indonesia...

Thursday. October 1st, 2015