Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Mua Hạt Điều Cho Nông Dân Xã Cát Lâm Với Giá Cao

Thu Mua Hạt Điều Cho Nông Dân Xã Cát Lâm Với Giá Cao
Ngày đăng: 06/06/2013

Từ cuối tháng 3 đến nay, Doanh nghiệp tư nhân Đức Mai (huyện Tây Sơn - Bình Định) - đơn vị tham gia liên minh sản xuất và chế biến hạt điều thuộc Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh - đã đến xã Cát Lâm tổ chức thu mua hạt điều của 57 hộ xã viên HTXNN 2 Cát Lâm, xã Cát Lâm (Phù Cát) cùng tham gia liên minh với giá 18.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường tại thời điểm 500 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Trần Ái, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đức Mai, cho biết: “Hơn 10 ngày qua, chúng tôi đã huy động lực lượng, phương tiện thu mua được trên 112 tấn hạt điều với giá cao. Hiện sản lượng điều của 57 hộ xã viên của HTXNN 2 Cát Lâm còn khoảng 100 tấn nữa, chúng tôi sẽ thu mua hết với giá cao hơn giá thị trường tại thời điểm và tiếp tục thu mua hạt điều của các nông hộ khác ngoài liên minh. Bán sản phẩm cho chúng tôi, nông dân có thu nhập cao hơn và hạn chế được chi phí và công vận chuyển”.


Có thể bạn quan tâm

Thuế suất 0%chứng minh tôm VN không phá giá Thuế suất 0%chứng minh tôm VN không phá giá

Vừa qua Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố mức thuế cuối cùng cho tôm nhập khẩu từ Việt Nam (VN) giai đoạn POR9

19/09/2015
Bắt ốc bươu vàng làm chơi ăn thật Bắt ốc bươu vàng làm chơi ăn thật

Mùa nước nổi, bên cạnh các nghề ăn theo con nước như đặt trúm, đẩy côn, kéo lưới, cắm câu, đặt dớn…, thì việc bắt ốc bươu vàng cũng trở thành nghề “làm chơi ăn thật”...

19/09/2015
Nô nức tái đàn Nô nức tái đàn

Không ngoài dự kiến của người chăn nuôi có kinh nghiệm ở Bình Định, sau thời gian dài “tuột dốc”, hiện giá các loại gia súc, gia cầm đang bắt đầu tăng cao.

19/09/2015
Trúng mùa măng Mạnh Tông Trúng mùa măng Mạnh Tông

Thời điểm này đang bước vào mùa thu hoạch rộ măng tre Mạnh Tông. Giá bán dao động từ 5.000 – 7.000đ/kg (còn nguyên vỏ).

19/09/2015
Tăng cường kiểm soát ATVSTP thịt nhập khẩu Tăng cường kiểm soát ATVSTP thịt nhập khẩu

Nhằm kiểm soát chặt chẽ sản phẩm thịt gia súc, gia cầm nhập khẩu, hàng năm Cục Thú y đã xây dựng kế hoạch kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thịt gia súc, gia cầm nhập khẩu từ các nước vào Việt Nam.

19/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.