Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Mua Hạt Điều Cho Nông Dân Xã Cát Lâm Với Giá Cao

Thu Mua Hạt Điều Cho Nông Dân Xã Cát Lâm Với Giá Cao
Publish date: Thursday. June 6th, 2013

Từ cuối tháng 3 đến nay, Doanh nghiệp tư nhân Đức Mai (huyện Tây Sơn - Bình Định) - đơn vị tham gia liên minh sản xuất và chế biến hạt điều thuộc Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh - đã đến xã Cát Lâm tổ chức thu mua hạt điều của 57 hộ xã viên HTXNN 2 Cát Lâm, xã Cát Lâm (Phù Cát) cùng tham gia liên minh với giá 18.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường tại thời điểm 500 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Trần Ái, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đức Mai, cho biết: “Hơn 10 ngày qua, chúng tôi đã huy động lực lượng, phương tiện thu mua được trên 112 tấn hạt điều với giá cao. Hiện sản lượng điều của 57 hộ xã viên của HTXNN 2 Cát Lâm còn khoảng 100 tấn nữa, chúng tôi sẽ thu mua hết với giá cao hơn giá thị trường tại thời điểm và tiếp tục thu mua hạt điều của các nông hộ khác ngoài liên minh. Bán sản phẩm cho chúng tôi, nông dân có thu nhập cao hơn và hạn chế được chi phí và công vận chuyển”.


Related news

Theo Dõi Bệnh Dịch Hại Trên Lúa Theo Dõi Bệnh Dịch Hại Trên Lúa

Từ ngày 01 đến ngày 03, phía bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa sương mù vài nơi, có nơi có mưa nhỏ, phía nam mây thay đổi, phổ biến không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ.

Saturday. March 1st, 2014
Khấm Khá Nhờ Trồng Ngưu Tất Khấm Khá Nhờ Trồng Ngưu Tất

Mặc dù là cây trồng xen vụ, song cây ngưu tất (còn gọi là cỏ xước, một loại cây dược liệu) không những giúp nhiều nông dân xã Thống Nhất (huyện Hưng Hà, Thái Bình) thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu.

Saturday. March 1st, 2014
Vinamilk Đã Khởi Công Xây Dựng Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2 Vinamilk Đã Khởi Công Xây Dựng Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2

Ngày 28/2/2014, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk đã khởi công xây dựng Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2 tại xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Saturday. March 1st, 2014
Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC

Thông tin trên website asc-aqua.org cho biết đã có 44 vùng nuôi cá tra của 37 DN Chế biến và XK cá tra Việt Nam đạt chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng Thủy sản bền vững (ASC)

Saturday. March 1st, 2014
Hải Phòng Hợp Tác Khai Thác Thủy Sản Và Giáo Dục Hải Phòng Hợp Tác Khai Thác Thủy Sản Và Giáo Dục

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành thông báo với ngài Adam Giles về tình hình phát triển kinh tế của thành phố với tổng lực kinh tế tăng 2,8 lần, công nghiệp xây dựng dịch vụ tăng 90% so với 10 năm trước.

Saturday. March 1st, 2014