Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống cây tiêu đắt hàng

Giống cây tiêu đắt hàng
Ngày đăng: 22/09/2015

Lợi dụng cơ hội này, nhiều chủ vườn ở các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh của tỉnh Bình Phước có cây tiêu mới hơn 1 năm tuổi đã vội cắt giống bán kiếm lợi trước mắt.

Hiện, giá một dây tiêu giống 4 mắt bám (chiều dài thân dây khoảng 50cm - 60cm) có giá bán từ 20 ngàn đồng đến 25 ngàn đồng. Một số hộ dân bán nguyên trụ tiêu có độ tuổi từ 1 đến 2 năm với giá bán 250 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng cho người mua tự cắt.

Một số tư thương lợi dụng giá tiêu giống cao đã đưa giống tiêu ghép về bán nhưng cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên trồng giống tiêu này, vì chất lượng chưa được kiểm định kỹ.

Người mua dây tiêu không chỉ trong tỉnh mà đến từ các tỉnh như Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk.

Một số chủ vườn cho biết, khi cắt bán dây, cây tiêu đâm chồi mạnh, đẻ nhiều nhánh nên có nhiều trái. Việc bán dây tiêu giống đang “hái ra tiền” và cũng tạo ra nghề mới là cắt dây tiêu thuê với ngày công từ 300 - 400.000 đồng.

Gia đình ông Nguyễn Đình Việt, xã Hưng Phước (Bù Đốp) đã bán vườn tiêu gần 2 năm tuổi với giá 270 ngàn đồng/trụ và tư thương từ các tỉnh Tây Nguyên tìm đến Bình Phước mua dây tiêu giống và dùng ô tô để chở

Anh Nguyễn Xuân Hòe ở ấp 1, xã Phước Thiện (Bù Đốp) cũng kiếm ra tiền nhờ nghề cắt dây tiêu thuê

Giống tiêu ghép được bán trôi nổi trên thị trường ở Lộc Ninh, Bù Đốp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân hãy cẩn trọng với giống tiêu ghép không rõ nguồn gốc.


Có thể bạn quan tâm

Ứng Dụng Kiến Thức Vào Chăn Nuôi Gà Sinh Học Ứng Dụng Kiến Thức Vào Chăn Nuôi Gà Sinh Học

Ấp Phú Long Phụng B - xã Phú Khánh (Thạnh Phú - Bến Tre) là một trong những địa phương còn nhiều hộ nghèo, do thiếu vốn, thiếu đất sản xuất, chưa có nghề nghiệp ổn định.

03/06/2013
Giá Gà Giảm Mạnh, Nhiều Hộ Chăn Nuôi “Treo Chuồng” Giá Gà Giảm Mạnh, Nhiều Hộ Chăn Nuôi “Treo Chuồng”

Khoảng 2 tháng trở lại đây, do ảnh hưởng của thị trường chung cả nước, giá gà thịt, gà giống trên địa bàn tỉnh Bình Định giảm mạnh. Thời điểm hiện nay, giá gà ta thả vườn thương phẩm đang được thương lái thu mua ở mức từ 50.000 - 52.000 đồng/kg, giảm 30.000 đồng/kg so với cách đây 2 tháng; giá gà Tam Hoàng (gà lông màu) ở mức từ 38.000 - 40.000 đồng/kg, giảm một nửa so với thời điểm đầu tháng 3.2013.

03/06/2013
Người Trồng Tiêu Giỏi Nhất Thế Giới Người Trồng Tiêu Giỏi Nhất Thế Giới

Nông dân Trần Hữu Thắng ở ấp Thọ Lộc, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) được Hiệp hội Hồ tiêu quốc tế (IPC) tặng danh hiệu “Người trồng tiêu giỏi nhất thế giới”. Đằng sau danh hiệu này là câu chuyện vươn lên không biết mệt mỏi của người nông dân nghèo miền Bắc, lập nghiệp trên vùng đất phương Nam.

03/06/2013
Dân Trồng “Mía Đắng”, Tư Thương Dân Trồng “Mía Đắng”, Tư Thương "Ăn Dày"

Thời tiết nắng nóng, sức tiêu thụ nước mía ở Đà Nẵng tăng mạnh, nhưng đáng buồn, người trồng mía ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) lại “nếm” thêm một mùa “mía đắng” do tư thương cấu kết thu mua với giá rẻ như bèo.

03/06/2013
Phải Công Bố Tiêu Chuẩn Chất Lượng Giống Thủy Sản Phải Công Bố Tiêu Chuẩn Chất Lượng Giống Thủy Sản

Từ 5/7, công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh giống thủy sản sẽ được siết chặt hơn bằng Thông tư 26/2013 về quản lý giống thủy sản mà Bộ NN&PTNT vừa ban hành.

04/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.