Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm

Thu hoạch gần 2.000 tấn tôm thương phẩm
Ngày đăng: 29/09/2015

Theo bà con vùng nuôi, giá tôm thẻ dao động trong khoảng 80.000đ đến 90.000 đ/kg kích cỡ 100 con/kg và tôm sú dao động trong khoảng 140.000 đ đến 145.000 đ/kg cỡ tôm 40 con/kg.

Với giá này, các hộ nuôi tôm đều lời, nhưng tôm sú lời khá hơn nuôi tôm thẻ.

Trong hai vụ nuôi liên tiếp trong năm 2015, huyện Gò Công Đông đã thả nuôi tổng cộng gần 1.100 ha.

Nuôi tôm nước lợ và mặn là một trong những thế mạnh của huyện ven biển Gò Công Đông. Tại đây, đã hình thành những vùng nuôi tập trung với nhiều mô hình nuôi phù hợp tại các xã ven biển: Tân Thành, Tân Điền, Kiểng Phước, Vàm Láng...

Bà con đã được sự hỗ trợ tích cực của cán bộ khuyến nông trong chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, phòng trị bệnh tôm nuôi cũng như giữ gìn, bảo vệ môi trường vùng nuôi.

Theo ghi nhận, tôm nuôi trong vụ II phát triển bình thường. Có khoảng 30 ha tôm nuôi bị nhiễm bệnh, chiếm tỉ lệ 6,49% tổng diện tích tôm nuôi vụ II.

Ngành chức năng thường xuyên theo dõi tình hình phát triển của tôm, cập nhật diễn biến dịch bệnh. Qua đó, khuyến cáo bà con chủ động phòng tránh, giảm được thiệt hại và giúp hộ nuôi tôm có lãi.


Có thể bạn quan tâm

Thời Tiết Diễn Biến Bất Lợi Cho Tôm Nuôi Thời Tiết Diễn Biến Bất Lợi Cho Tôm Nuôi

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn Trung ương, diễn biến thời tiết đang có nhiều bất lợi cho tôm nuôi tại các tỉnh Nam bộ, trong đó có tỉnh Cà Mau. Cụ thể là nhiệt độ tăng cao trong ngày và thường xuyên xuất hiện những cơn mưa dông trên diện rộng làm môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột, gây sốc và dễ phát sinh dịch bệnh trên tôm.

06/06/2014
Những Cái Bẫy Trên Bờ Những Cái Bẫy Trên Bờ

Ngư dân đang cần gì? Chúng tôi đã mang câu hỏi ấy đi dọc dải biển Quỳnh Lưu và ở đâu cũng nhận được câu trả lời: Cần vốn. Làm gì chẳng cần vốn, nhưng chính vì nhu cầu tiền vốn quá lớn của nghề đi biển mà ngư dân rơi vào những cạm bẫy, rủi ro ngay ở trên bờ.

27/06/2014
Đồng Nai Phát Động Chương Trình Thả Cá Xuống Hồ Trị An Đồng Nai Phát Động Chương Trình Thả Cá Xuống Hồ Trị An

Ngày 5-6, nhân Ngày môi trường thế giới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Khu Bảo tồn Thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai tổ chức lễ phát động chương trình thả cá tại hồ Trị An. Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Võ Văn Một, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

06/06/2014
Hỗ Trợ 70% Phí Bảo Hiểm Cho Tàu Đánh Bắt Xa Bờ Hỗ Trợ 70% Phí Bảo Hiểm Cho Tàu Đánh Bắt Xa Bờ

Theo dự thảo Nghị định của Chính phủ về phát triển thủy sản, đối với chính sách bảo hiểm, Nhà nước sẽ hỗ trợ 70% kinh phí mua bảo hiểm cho thân tàu; 100% kinh phí bảo hiểm con người cho tàu đánh bắt xa bờ.

06/06/2014
Mexico Nhập 15.000 Tấn Gạo Của Việt Nam Mexico Nhập 15.000 Tấn Gạo Của Việt Nam

Năm 2013, Mexico nhập gạo từ 6 quốc gia chủ yếu là Hoa Kỳ, Uruguay, Pakistan, Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan. Riêng 5 tháng đầu năm, Mexico nhập từ Việt Nam khoảng 15.000 tấn.

27/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.