Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Ba Ba

Thu Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Ba Ba
Ngày đăng: 14/06/2013

Từ một hộ nghèo nhất xã, nhờ nuôi ba ba, đến nay gia đình ông Nguyễn Tất Đạt (thôn Đồi Cao I, xã Yên Bình, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình) đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang - thành quả của vợ chồng ông sau nhiều năm nuôi ba ba, ông Đạt kể: “Cơ duyên của tôi với ba ba cũng tình cờ. Khi còn trong quân ngũ, có lần về Hải Dương công tác, qua nhà bạn chơi, thấy ba ba dễ nuôi, hiệu quả kinh tế cao, tôi mê luôn. Lập tức tôi nhờ bạn dạy cách nuôi ba ba...”.

Về nhà, ông Đạt bàn với vợ, chuyển 1 sào ruộng trồng lúa kém chất lượng, rồi mua thêm đất của hàng xóm. Khi đã có gần 4.000m2 đất, ông vay ngân hàng 20 triệu đồng, bắt tay đào ao, xây chuồng trại, mua hơn chục cặp ba ba về nuôi. “Song, vụ thu hoạch ba ba đầu tiên tôi gần như trắng tay do thiếu kiến thức nên ba ba bị bệnh chết gần hết” - ông Đạt nhớ lại.

Lúc đó, nhiều người khuyên ông nên dừng lại. Ông nghĩ, mới thất bại lần đầu mà đã nản thì không thể làm giàu được... Vậy là ông về các trang trại ở Hải Dương, Sơn La, Yên Bái học hỏi thêm kinh nghiệm, kỹ thuật, tìm tài liệu về ba ba để nghiên cứu. Rồi ông tiếp tục vay vốn ngân hàng, bạn bè, người thân để mua ba ba giống về thả nuôi. Công sức của ông đã được đền đáp. Lứa ba ba lần này ông thu về hàng chục triệu đồng, giúp ông tiếp tục đầu tư mở rộng trang trại thêm 1.500m2 mặt nước.

Ngoài nuôi ba ba thương phẩm, ông còn nuôi ba ba giống. Ba ba của ông Đạt giờ đây đã có tiếng không chỉ ở Ninh Bình mà còn được bạn hàng ở các tỉnh lân cận biết đến. Hiện, trong vườn nhà ông có 5 ao nuôi ba ba, trong đó có 2 ao nuôi ba ba đẻ và 3 ao nuôi ba ba thương phẩm. Mỗi năm ông đưa ra thị trường hàng trăm con ba ba thương phẩm và hàng ngàn con ba ba giống, thu về hàng trăm triệu đồng.

Trang trại của ông còn tạo việc làm cho 4 - 5 lao động ở địa phương. Ngoài ra, ông còn thường xuyên giúp ba ba giống và hướng dẫn cách nuôi, chăm sóc cho các cựu chiến binh và các hộ khó khăn trong xã. Nhờ sự giúp đỡ đó, nhiều hộ đã thoát nghèo, có của ăn của để.

Bà con có nhu cầu mua ba ba giống, ba ba thương phẩm và tư vấn kỹ thuật nuôi ba ba, liên hệ với ông Nguyễn Tất Đạt qua số ĐT: 01667132705v


Có thể bạn quan tâm

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) Xây Dựng Vùng Sản Xuất Cà Chua Ghép Theo Tiêu Chuẩn VietGap Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) Xây Dựng Vùng Sản Xuất Cà Chua Ghép Theo Tiêu Chuẩn VietGap

Những năm qua, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã tích cực thực hiện chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng thâm canh tăng năng suất và giá trị kinh tế trên ha canh tác. Một trong các giải pháp là đẩy mạnh ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học vào sản xuất, điều này đã phát huy hiệu quả ở một số loại cây như cây lúa cấy mật độ hợp lý, bí đỏ, ngô nếp, đặc biệt là cây cà chua ghép trên nhiều đồng đất tại Vĩnh Tường.

14/08/2014
Thu Nhập Cao Nhờ Thâm Canh, Chuyển Đổi Cây Trồng, Vật Nuôi Thu Nhập Cao Nhờ Thâm Canh, Chuyển Đổi Cây Trồng, Vật Nuôi

Những năm qua, một số loại cây trồng như sắn, điều… do không ổn định về giá cả, năng suất lại đạt thấp nên hoạt động thâm canh cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị kinh tế đang là hướng đi của nhiều nông dân trong tỉnh.

14/08/2014
Dồn Vốn Cho Nông Thôn Mới Dồn Vốn Cho Nông Thôn Mới

Theo ông Nguyễn Hữu Định, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, tuy rất khó khăn về nguồn vốn ngân sách, nhưng Đồng Nai luôn ưu tiên vốn cho xây dựng nông thôn mới. Tỉnh cũng rất linh động trong việc huy động mọi nguồn lực đầu tư cho nông thôn mới.

14/08/2014
Bán Mía Sớm Để Nhẹ Gánh Bán Mía Sớm Để Nhẹ Gánh

Đây là tâm sự của hầu hết nông dân trồng mía đã và đang bán mía chục, bởi theo họ, với tình hình giá cả bấp bênh như hiện nay, việc bán mía trong lúc này sẽ cầm chắc lợi nhuận và giảm bớt được gánh nặng nếu như để mía thu hoạch vào thời điểm chính vụ.

14/08/2014
Định Hướng Phát Triển Cây Cao Su Tại 3 Huyện Phía Nam Định Hướng Phát Triển Cây Cao Su Tại 3 Huyện Phía Nam

Ba huyện phía Nam (Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên) là vùng có diện tích cây cao su tiểu điền lớn nhất tỉnh Lâm Đồng. Trước tình trạng người dân tại một số tỉnh chặt bỏ cây cao su, chính quyền nơi đây đã khuyến cáo người dân nên giữ vững diện tích đã trồng và vẫn định hướng phát triển loại cây trồng đa mục đích này.

14/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.