Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một nông dân thử nghiệm xây tường bao quanh ruộng lúa để nuôi lươn cá rô đồng

Một nông dân thử nghiệm xây tường bao quanh ruộng lúa để nuôi lươn cá rô đồng
Ngày đăng: 10/11/2015

Được lãnh đạo xã Bình Thành và cơ quan chức năng cho phép thử nghiệm, ông Đại đã đầu tư hơn 40 triệu đồng để xây bờ bao bằng gạch, cao 0,8m, xung quanh ruộng lúa để giữ nước, thả nuôi 80kg lươn giống, 12kg cá rô đồng.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Thành cho biết: Đây là lần đầu tiên ở Tây Sơn, có người thử nghiệm nuôi lươn, cá rô đồng trong ruộng lúa.

Nếu mô hình của ông Đại thành công, Hội sẽ tuyên truyền, vận động nông dân nhân rộng trong xã.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả từ việc sử dụng nấm Trichoderma trong sản xuất nông nghiệp Hiệu quả từ việc sử dụng nấm Trichoderma trong sản xuất nông nghiệp

Bà Lê Thị Hà – Phó phòng Bảo vệ thực vật Chi cục Bảo vệ thực vật cho biết: “Sau khi thu hoạch lúa, một lượng lớn rơm rạ được bỏ ra trên đồng ruộng, trở thành chất thải và cần phải xử lý. Để chuẩn bị đất cho vụ mùa gieo trồng mới, nông dân thường dùng biện pháp đốt đồng để xử lý rơm rạ. Việc đốt một lượng lớn rơm rạ sẽ làm đất bị mất đi chất dinh dưỡng và khí thải ảnh hưởng đến môi trường.

25/06/2015
Đua nhau nhổ mì chạy lũ Đua nhau nhổ mì chạy lũ

Liên tiếp hai năm gần đây, mỗi khi có mưa dầm là nông dân tỉnh Tây Ninh đua nhau nhổ hàng trăm ha mì "non" để chạy ngập vì sợ thối củ.

26/06/2015
Khánh thành vùng chăn nuôi bò sữa Hà Nam Khánh thành vùng chăn nuôi bò sữa Hà Nam

Cty FrieslandCampina Việt Nam vừa khánh thành vùng chăn nuôi bò sữa bền vững tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên (Hà Nam) sau gần 1 năm xây dựng.

26/06/2015
Dinh dưỡng đột phá trong chăn nuôi Dinh dưỡng đột phá trong chăn nuôi

Cty CP Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế (Anco) và Cty CP Việt - Pháp SX thức ăn gia súc (Proconco) vừa phối hợp tổ chức hội nghị “Khoa học cám bổ sung Bio-zeemTM - Đột phá trong công nghệ chăn nuôi”.

26/06/2015
Khoai sáp mất mùa kép Khoai sáp mất mùa kép

Năm nay người nông dân trồng khoai sáp ở xã Cam Hòa (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) thua lỗ nặng vì khoai mất mùa, mất giá.

26/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.