Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Giữ 230.000 Ống Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng Thực Vật

Thu Giữ 230.000 Ống Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng Thực Vật
Ngày đăng: 08/05/2014

Ngày 6/5, Đội quản lý thị trường số 13 (Chi cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội) đã phối hợp cùng Phòng An ninh kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện và tịch thu 230.000 ống thuốc kích thích tăng trưởng thực vật có nguồn gốc Trung Quốc không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Toàn bộ số thuốc kích thích tăng trưởng thực vật này được phát hiện ở kho hàng nông sản của bà Nguyễn Ánh Tuyết, ở thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

Số hóa chất này được để trong các túi nylon, mỗi túi có khoảng 20 tuýp thuốc, bên ngoài là bao tải và để lẫn vào khu vực chứa đỗ xanh, đỗ tương.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hóa chất, bà Tuyết đã không xuất trình được.

Bà Tuyết cho biết đó là hàng hóa của một lái xe tải gửi vào kho hàng trong thời gian bà Tuyết vắng mặt, kho hàng được giao cho một người thân trong gia đình bà Tuyết quản lý.

Tiến hành kiểm đếm, ngoài 230.000 tuýp hóa chất kích thích tăng trưởng còn có hàng trăm chai dung dịch nhỏ không có nhãn mác được đựng trong các bao tải và 20 hộp thuốc chống mối mọt. Tất cả đều không có hóa đơn, nhãn phụ.

Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong tang vật để xác minh, tổ chức tiêu hủy theo quy định.


Có thể bạn quan tâm

Lao Đao Nghề Nuôi Cá Chẽm Lao Đao Nghề Nuôi Cá Chẽm

Ngư dân Nguyễn Tuấn, tổ dân phố Khánh Cam 1, phường Ba Ngòi (TP Cam Ranh), một người nuôi cá chẽm ở khu vực Trà Long 1 cho biết, từ đầu năm đến nay, giá cá chẽm thương phẩm rớt thê thảm, hiện chỉ còn từ 46 - 48 ngàn đồng/kg, giảm hơn nửa so với năm ngoái khiến người nuôi thua lỗ.

15/08/2013
Nuôi Bồ Câu Nhốt Chuồng, Tiềm Ấn Nguy Cơ Dịch Bệnh Cúm A H5N1 Nuôi Bồ Câu Nhốt Chuồng, Tiềm Ấn Nguy Cơ Dịch Bệnh Cúm A H5N1

5 xã vùng Kiệm Tân (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) là nơi tập trung nhiều hộ nuôi chim bồ câu (trung bình mỗi trang trại (ảnh) có từ 300 - 500 cặp chim bố mẹ). Ngoài ra còn có nhiều hộ nuôi nhỏ lẻ khác. Với hiệu quả kinh tế do chim bồ câu mang lại, dự báo trong thời gian tới sẽ có rất nhiều người dân chọn gia cầm này làm hướng phát triển kinh tế.

15/08/2013
Nỗi Lo Nỗi Lo "Xóa Sổ" Cây Ca Cao

Từng được trồng ồ ạt cách đây khoảng 5 năm, đến nay cây ca cao tại huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) lại bị chính người nông dân chặt bỏ dần dần. Hiện, toàn huyện đã giảm 1/3 diện tích ca cao so với trước và con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng.

15/08/2013
Chuẩn Bị Trên 1.700 Ha Mạ Cho Vụ Lúa - Tôm Chuẩn Bị Trên 1.700 Ha Mạ Cho Vụ Lúa - Tôm

Đến nay, nông dân trong tỉnh gieo sạ được gần 1.700 ha mạ trên sân, vườn, bờ vuông tôm để chuẩn bị cho việc gieo cấy 43.000 ha lúa trên đất nuôi tôm theo kế hoạch.

15/08/2013
Đề Xuất Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Đề Xuất Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng trong nuôi trồng thủy sản.

15/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.