Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thông Báo Lịch Thời Vụ Thả Giống Tôm Biển Năm 2014

Thông Báo Lịch Thời Vụ Thả Giống Tôm Biển Năm 2014
Ngày đăng: 20/01/2014

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông báo lịch thời vụ thả giống nuôi tôm biển năm 2014 trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Theo đó, Sở khuyến cáo người nuôi tôm cần thả giống thận trọng, thăm dò tình hình và thả giống rải vụ trong suốt vụ nuôi.

Chú ý, từ ngày 15-1 đến 31-3-2014, người dân nên hạn chế thả giống tôm sú với hình thức thâm canh, bán thâm canh và tôm thẻ chân trắng thâm canh ở tất cả các vùng trong tỉnh, nhằm hạn chế thiệt hại do bệnh gan hoại tử cấp tính gây ra. Các vùng nuôi tôm biển nên liên kết với hội tôm giống, các cơ sở sản xuất giống trong việc cung ứng giống để đảm bảo chất lượng con giống từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ được tốt hơn. Đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh giống và nuôi tôm biển, khi di nhập tôm giống vào tỉnh phải nghiêm túc thực hiện kiểm dịch tại trạm kiểm dịch trước khi thả nuôi và trước khi xuất ra khỏi cơ sở.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ba huyện ven biển tham mưu UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban có liên quan và UBND các xã nuôi tôm biển khẩn trương tuyên truyền, hướng dẫn người dân chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất và thả giống tuân thủ theo lịch thời vụ đã ban hành.


Có thể bạn quan tâm

Trồng rau trong mùa mưa vẫn thu hàng trăm triệu đồng/hécta Trồng rau trong mùa mưa vẫn thu hàng trăm triệu đồng/hécta

Tại xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), dù trong mùa mưa nhưng nông dân đã áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để trồng, chăm sóc nên năng suất rau giảm không đáng kể.

29/10/2015
Quản lý dịch hại tổng hợp ở Lâm Đồng Quản lý dịch hại tổng hợp ở Lâm Đồng

Triển khai các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) đạt hiệu quả trên mỗi vụ sản xuất rau, nông dân Lâm Đồng đã giảm từ 8 - 15 lần phun thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời tăng thêm giá trị lợi nhuận từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng/ha.

29/10/2015
Làng rau trái vụ Làng rau trái vụ

Rau trái vụ trên vùng cát xã Điền Lộc (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thực sự đã trở thành một đặc sản mang lại giá trị kinh tế khá cao cho người dân nơi vùng đất này.

29/10/2015
Hối hả vào vụ kiệu Tết Hối hả vào vụ kiệu Tết

Để kịp phục vụ Tết Nguyên đán, cuối tháng 6 đầu tháng 7 (âm lịch), các hộ trồng kiệu đã bắt đầu xuống giống. Năm nay, thời tiết khá thuận lợi, người trồng kiệu hy vọng vào một vụ mùa bội thu.

29/10/2015
Giá lúa gạo tiếp tục tăng Giá lúa gạo tiếp tục tăng

Giá nhiều loại lúa và gạo nguyên liệu xuất khẩu tại ĐBSCL hiện tiếp tục tăng thêm khoảng 100 - 300 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tuần.

29/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.