Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thời Tiết Khô Hạn Tại Đông Nam Á Đẩy Giá Cao Su Tăng

Thời Tiết Khô Hạn Tại Đông Nam Á Đẩy Giá Cao Su Tăng
Ngày đăng: 20/03/2014

Sản lượng cao su của tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia có thể sẽ giảm từ 6-8% do thời tiết mùa Đông năm nay (từ tháng Hai đến tháng Năm) sẽ khắc nghiệt.

Tập đoàn Cao su Quốc tế (IRC) dự báo giá cao su tự nhiên có thể sẽ tăng trong bối cảnh thời tiết khô hạn đã làm giảm sản lượng cao su tại Đông Nam Á - khu vực trồng cao su chủ yếu của thế giới, trong khi nhu cầu đối với mặt hàng này đang tăng.

Thị trường cao su đã bắt đầu xu hướng giảm giá kể từ tháng 1/2014 do các quan ngại về khả năng đà tăng trưởng của Trung Quốc - nước tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới - sẽ chậm lại.

Tuy nhiên, hôm 6/2, giá của các hợp đồng tương lai về cao su tại Sở Giao dịch Hàng hóa Tokyo (TOCOM) đã tăng 12% so với mức thấp nhất trong 18 tháng qua do có những đồn đoán rằng hạn hán sẽ làm giảm nguồn cung cao su trên thế giới.

IRC dự báo năm 2014, sản lượng cao su của tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia có thể sẽ giảm từ 6-8% do thời tiết mùa Đông năm nay (từ tháng Hai đến tháng Năm) sẽ khắc nghiệt. Nếu hiện tượng El Nino xảy ra, thời tiết có thể sẽ khắc nghiệt hơn và tác động tiêu cực tới sản lượng.

Ông Joel Widenor, Giám đốc phụ trách dịch vụ nông nghiệp của tập đoàn Commodity Weather Group, có trụ sở tại Maryland (Mỹ), nói trong 90 ngày qua, các khu vực ở miền Nam Thái Lan - nước sản xuất và xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới - đang trải qua giai đoạn thiếu mưa.

Trong khi đó, dự trữ cao su ở ba nước sản xuất cao su hàng đầu thế giới này đang đứng ở mức thấp. Thái Lan, Indonesia và Malaysia hiện chiếm khoảng 70% nguồn cung cao su toàn cầu.

Về mặt cầu, nhu cầu tiêu thụ cao su có thể tăng do đà tăng trưởng kinh tế ở các nước nhập khẩu chủ chốt.

Trong phiên giao dịch ngày 19/3 tại TOCOM, giá cao su tự nhiên đứng ở mức 236 yen/kg (2.325 USD/tấn).


Có thể bạn quan tâm

Người Trồng Mía Lao Đao Vì Giá Thấp Ở Thanh Hóa Người Trồng Mía Lao Đao Vì Giá Thấp Ở Thanh Hóa

Thời gian gần đây, Công ty CP Mía đường Lam Sơn (đóng trên địa bàn huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), thu mua mía của các hộ dân tại xã Thọ Hải, Thọ Xuân với giá thấp, khiến nhiều hộ có nguy cơ lỗ nặng. Do đó, nhiều người dân đã chặn đường, không cho xe vào bốc mía chở về công ty.

15/01/2013
Phong Trào Nuôi Các Loại Thủy Sản Trên Địa Bàn Tỉnh Phát Triển Mạnh Phong Trào Nuôi Các Loại Thủy Sản Trên Địa Bàn Tỉnh Phát Triển Mạnh

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT thì tính đến tới thời điểm này, toàn tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành việc thả giống nuôi thủy sản với tổng diện tích là 1.300 ha. Hiện tại, bà con đang tích cực chăn nuôi theo hướng dẫn kỹ thuật của ngành chuyên môn nhằm phòng chống các loại bệnh trong mùa mưa.

02/08/2013
5.368 Tỷ Đồng Dư Nợ Cho Vay Nuôi Và Chế Biến Cá Tra Ở Đồng Tháp 5.368 Tỷ Đồng Dư Nợ Cho Vay Nuôi Và Chế Biến Cá Tra Ở Đồng Tháp

Tại buổi làm việc với các bộ ngành liên quan đến nguồn vốn cho vay phát triển nghề cá tra vào chiều 15-1, tại TP Cao Lãnh, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Tháp, cho biết trong năm 2012 các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã giải ngân cho người nuôi và các doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu hơn 11.522 tỷ đồng, tăng đến 69% so với năm 2011.

17/01/2013
Đón Năm Rắn Bằng Dự Án Rắn Đón Năm Rắn Bằng Dự Án Rắn

Ông Lý Hồng Hởi (Bảy Hởi) ở ấp Lợi Hoà (xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) được nhiều người biết đến với nghề nuôi rắn và nhiều loại động vật hoang dã, quý hiếm khác như: dúi, nhím, cua đinh… tuy nhiên, hiện nay, bầy rắn sinh sản của ông Bảy Hởi mới là những cái “máy in tiền” cho ông khi ông cho sản xuất và kinh doanh con giống rắn.

17/01/2013
5 Giống Lúa Được Khuyến Cáo Gieo Sạ Vụ Thu Đông 5 Giống Lúa Được Khuyến Cáo Gieo Sạ Vụ Thu Đông

Đó là giống OM 5451, OM 6976, OM 4900, OM 4218 và OM 7347. Các giống này ngắn ngày, chất lượng gạo đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu. Vụ Hè Thu 2013, ngành nông nghiệp Vĩnh Long tăng cường khuyến cáo nhưng diện tích lúa IR50404 vẫn chiếm tỷ lệ gần 50% diện tích xuống giống.

02/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.