Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mùa dâu Hạ Châu

Mùa dâu Hạ Châu
Ngày đăng: 28/08/2015

Những ngày này, bà con nhà vườn huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đang thu hoạch rộ dâu Hạ Châu. Toàn huyện Phong Điền hiện có khoảng 600ha trồng dâu Hạ Châu, tập trung nhiều ở các xã Nhơn Ái, Mỹ Khánh và thị trấn Phong Điền.

Mùa thu hoạch dâu từ tháng 6 đến tháng 9 âm lịch, hiện dâu Hạ Châu loại 1 được thương lái thu mua ở mức 10.000 - 10.500 đồng/kg, loại 2 có giá khoảng 9.000 đồng/kg.

Dâu Hạ Châu bước vào mùa thu hoạch rộ nhưng giá bán vẫn đang có xu hướng tăng, do thời điểm này nhiều loại trái cây khác đã hết mùa thu hoạch rộ. Theo nhà vườn trồng dâu, năng suất dâu đạt từ 22 - 25 tấn/ha, trừ chi phí còn lãi 130 - 150 triệu đồng/ha.

Dâu Hạ Châu được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa từ năm 2005. Ngoài mang lại kinh tế cao cho nhà vườn, những vườn dâu Hạ Châu còn là sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn của địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Thực Hiện Lộ Trình Bắt Buộc Áp Dụng GAP Trong Trồng Trọt Thực Hiện Lộ Trình Bắt Buộc Áp Dụng GAP Trong Trồng Trọt

Việc áp dụng rộng rãi thực hành nông nghiệp tốt GAP trong sản xuất trồng trọt được xác định là một giải pháp chủ yếu quan trọng trong chiến lược phát triển của ngành trồng trọt.

20/03/2014
Nỗi Lo Của Người Trồng Dưa Ở Bãi Giữa Sông Trà Nỗi Lo Của Người Trồng Dưa Ở Bãi Giữa Sông Trà

Cuối tháng 3 đáng lẽ là thời điểm những đồng dưa hấu vào vụ thu hoạch nhộn nhịp kèm theo nụ cười rạng rỡ của người nông dân. Tuy nhiên, tháng 3 năm nay lại mang về cho người trồng dưa ở bãi giữa sông Trà nỗi lo thất bát vì dưa bị bệnh và ế ẩm.

20/03/2014
Bà Chủ Vườn Lận Đận Với Cà Chua 1kg Mỗi Trái Bà Chủ Vườn Lận Đận Với Cà Chua 1kg Mỗi Trái

Trồng thử nghiệm thành công giống cà chua nặng tới 1kg, bà Phạm Thị Thu Cúc ở Lạc Dương (Lâm Đồng) lại đang gặp khó về tiêu thụ do sản phẩm còn lạ lẫm với người tiêu dùng.

20/03/2014
Làm Giàu Để Giúp Ích Cho Đời Làm Giàu Để Giúp Ích Cho Đời

Khi nhiều nơi đang loay hoay để giữ rừng, tìm nguồn sống cho người trồng rừng thì anh Lê Mai Hiền ở thôn Tân Phong, xã Tân Nguyên (Yên Bình, Yên Bái) lại giàu có từ sản xuất, kinh doanh sản phẩm của rừng và giúp đỡ nhiều nông dân khác.

22/02/2014
Nhiều Lợi Ích Từ Cánh Đồng Mẫu Dừa Nhiều Lợi Ích Từ Cánh Đồng Mẫu Dừa

Nhằm giúp nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân trồng dừa, tỉnh Bến Tre đã triển khai thí điểm mô hình “Cánh đồng mẫu dừa” (CĐMD) trên địa bàn huyện Giồng Trôm. Bước đầu, mô hình này đang mang lại hiệu quả khả quan.

22/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.