Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Gà Giỏi

Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Gà Giỏi
Ngày đăng: 19/09/2013

Đó là anh Nguyễn Mộng Hùng, ở thôn Trà Sơn, xã Tây An (huyện Tây Sơn - Bình Định). Từ hoàn cảnh kinh tế khó khăn, anh Hùng đã vươn lên thoát nghèo nhờ nuôi gà. Trang trại của anh có diện tích 1 ha, nuôi trên 4.000 con gà, cùng hệ thống lò ấp. Anh Hùng nuôi gà theo kiểu bán công nghiệp, vừa nuôi chuồng vừa nuôi thả. Hệ thống chuồng nuôi được xây dựng quy mô, bài bản, có hệ thống chiếu sáng và cung cấp nước tự động, luôn duy trì nhiệt độ phù hợp, đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế dịch bệnh cho gà.

Chị Trà, vợ anh Hùng, cho biết: “Trung bình mỗi ngày đàn gà đẻ 1.000 trứng, cứ 5 ngày tôi cho vào lò ấp một đợt, đến khi gà con nở ra thì bán. Với giá 9.000 đồng/con gà giống như hiện nay, sau khi trừ chi phí, mỗi tháng lãi khoảng 15 triệu đồng”. Anh Hùng chia sẻ thêm: “Trong quá trình nuôi, cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe đàn gà, nếu thấy con nào có biểu hiện khác thường thì bắt nhốt riêng để tìm cách xử lý. Hàng ngày phải vệ sinh, xử lý chất thải; phun thuốc khử trùng chuồng trại định kỳ. Bên cạnh đó, cần tiêm vắc xin, bổ sung vitamin và khoáng chất từ 2-3 lần/tuần vào khẩu phần thức ăn của gà. Có như vậy gà mới đẻ trứng đều đặn, khi ấp nở gà con khỏe, đảm bảo chất lượng thì người mua mới ưa chuộng”.

Anh Hùng còn đầu tư nuôi 15 con heo thịt/lứa, xuất bán 2 lứa/năm. Kết hợp nuôi gà và heo, mỗi năm gia đình anh thu nhập trên 200 triệu đồng. Anh Hùng tâm sự: “Mấy năm gần đây gia đình tôi thu nhập cũng khá, xây được nhà ở khang trang, có điều kiện lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Sắp tới, tôi sẽ đầu tư cơ sở vật chất để nuôi thêm khoảng 1.000 con gà đẻ nữa”.

Đánh giá về hiệu quả kinh tế từ nuôi gà của anh Hùng, ông Võ Thành Nhẫn, Phó Chủ tịch UBND xã Tây An, cho biết: “Với quyết tâm thoát nghèo, vợ chồng anh Hùng đã có hướng đi đúng và đã thành công, có được cơ ngơi vững vàng. Chính quyền xã luôn khuyến khích người dân mở những trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm như anh Hùng để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế địa phương”.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Cá Nước Lạnh Lao Đao Người Nuôi Cá Nước Lạnh Lao Đao

Sa Pa được mệnh danh là “thiên đường” của loài cá nước lạnh bởi khí hậu đặc trưng và nguồn nước dồi dào. Nhiều tỉ phú phất lên từ nghề nuôi cá nước lạnh, nhưng rồi nghề “bạc tỷ” này không tránh khỏi quy luật thăng, trầm.

13/02/2014
Chuẩn Bị Tốt Các Điều Kiện Cho Vụ Nuôi Thủy Sản Xuân Hè Chuẩn Bị Tốt Các Điều Kiện Cho Vụ Nuôi Thủy Sản Xuân Hè

Trong những ngày đầu xuân mới, cùng với bà con nông dân trồng lúa đã tích cực xuống đồng, các hộ nuôi và các doanh nghiệp nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh Nam Định đang tích cực cải tạo ao, đầm và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bước vào vụ nuôi xuân hè.

13/02/2014
Thừa Thiên Huế Giúp Dân Vào Vụ Nuôi Mới Thừa Thiên Huế Giúp Dân Vào Vụ Nuôi Mới

Sau mỗi vụ nuôi, lượng mùn bã hữu cơ của vật nuôi tích tụ lắng đọng nhiều ở đáy ao, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh phát triển. Công tác cải tạo ao nuôi đóng vai trò rất quan trọng, do đó người nuôi cần phải tiến hành nhiều biện pháp cải tạo ao hồ sau đó mới thả nuôi.

13/02/2014
Cá Tra Đi Mỹ Chưa Bị Ảnh Hưởng Trong Năm Nay Cá Tra Đi Mỹ Chưa Bị Ảnh Hưởng Trong Năm Nay

Ngày 7-2-2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký quyết định thông qua dự luật nông nghiệp năm 2014 của Mỹ, trong đó có nội dung đưa cá tra/basa Việt Nam vào chương trình thanh tra, giám sát của họ. Theo nhận định của một số nhà chuyên môn, điều này ít nhiều sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu cá tra của Việt Nam vào Mỹ nhưng nhanh nhất cũng phải đầu năm 2015.

13/02/2014
Xuất Khẩu Cá Ngừ Hạn Chế Vì Thiếu Nguyên Liệu Xuất Khẩu Cá Ngừ Hạn Chế Vì Thiếu Nguyên Liệu

Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep), trong năm 2013, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt 526 triệu USD, giảm 7,2% so với năm 2012.

13/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.