Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiếu nguyên liệu cá linh làm sản phẩm đóng hộp

Thiếu nguyên liệu cá linh làm sản phẩm đóng hộp
Ngày đăng: 18/09/2015

Năm nay, do không có cá linh để mua nên hơn một tháng qua đơn vị không có nguyên liệu để sản xuất. Nhiều khách hàng, đại lý trong và ngoài nước, hệ thống các siêu thị trên toàn quốc đặt hàng cá linh đóng hộp nhưng không có sản phẩm để giao.

Mỗi năm, Công ty Antesco tiêu thụ khoảng 120 tấn cá linh nguyên liệu, làm thành phẩm khoảng 70 tấn cá đóng hộp thành 3 loại: Cá linh kho mía, cá linh sốt cà, mắm cá linh chưng.

Công ty thu mua chủ yếu từ bạn hàng các địa phương đầu nguồn, như: An Phú, Tân Châu và Campuchia. Năm nay lũ thấp, lượng cá ít nên thiếu nguyên liệu sản xuất các mặt hàng cá linh đóng hộp.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Điêu Đứng Vì Bảo Hiểm Tôm Nuôi Nông Dân Điêu Đứng Vì Bảo Hiểm Tôm Nuôi

Tôm chết kéo dài, không còn vốn tái sản xuất, kinh tế gia đình gặp khó khăn, nhưng người nuôi tôm công nghiệp (NTCN) vẫn phải mỏi mòn chờ số tiền được chi trả theo hợp đồng bảo hiểm. Nó giống như một món nợ xấu mà trước nay nông dân mới lần đầu gặp phải.

14/08/2013
Ðể Người Nuôi Tôm Không Phải Ðể Người Nuôi Tôm Không Phải "Treo Ao"

Chỉ còn hơn một tháng nữa, vụ nuôi tôm thứ hai của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) sẽ bước vào thu hoạch. Tuy vậy, suốt gần một tuần qua, mưa lớn kéo dài đang khiến cho người nuôi tôm lẫn doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) như ngồi trên đống lửa, bởi mưa lớn bất thường kèm bão sẽ làm thay đổi nguồn nước nuôi tôm, khả năng thất bát là rất lớn.

15/08/2013
Đề Phòng Dịch Cúm Trên Các Đàn Chim Đề Phòng Dịch Cúm Trên Các Đàn Chim

Hiện nay dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đang tạm thời được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch cúm gia cầm trên đàn chim là rất cao.

15/08/2013
Nuôi Chim Yến Phải Phù Hợp Quy Hoạch Nuôi Chim Yến Phải Phù Hợp Quy Hoạch

Cũng theo ông Quang, các tổ chức, cá nhân xây dựng cơ sở để nuôi chim yến kể từ thời điểm thông tư này có hiệu lực phải phù hợp với quy hoạch hoặc được sự đồng ý bằng văn bản của UBND cấp huyện. Thông tư quy định rõ từ 21 giờ đến 6 giờ, các cơ sở nuôi yến không được sử dụng âm thanh để dẫn dụ yến. Ngoài ra, các cơ sở nuôi yến phải đảm bảo điều kiện về vệ sinh thú y và phòng chống dịch.

15/08/2013
Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung

Đầu tháng 7/2013, Công ty Cổ phần Việt Mỹ chuyên nuôi trồng sản xuất và chế biến đóng hộp nấm, rau quả xuất khẩu - Khu Công nghiệp Sông Hậu, xã Tân Thành, huyện Lai Vung đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng trong việc mở ra cơ hội phát triển đối với nấm rơm và rau quả xuất khẩu ở Lai Vung.

15/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.