Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kim ngạch xuất khẩu Cà Mau có thể tăng mạnh vào cuối năm

Kim ngạch xuất khẩu Cà Mau có thể tăng mạnh vào cuối năm
Ngày đăng: 14/08/2015

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Cà Mau chỉ đạt 31% kế hoạch năm, giảm 30% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu trong tháng 7 đã tăng hơn so với tháng 6 gần 9%, với mức đạt hơn 90 triệu USD. Trong đó, khối lượng hàng thủy sản xuất khẩu đạt khoảng 10.000 tấn, tăng hơn 3% so với tháng trước.

Hiện nay, tôm nguyên liệu của Cà Mau có sức cạnh tranh thấp hơn so với một số nước trên thế giới. Nhiều nhà máy chế biến thủy sản trong tỉnh nhập tôm nguyên liệu do sau khi trừ chi phí vẫn rẻ hơn từ 6.000 – 7.000 đồng/kg so với giá tôm nguyên liệu trong tỉnh. Vì thế làm thế nào để tăng sức cạnh tranh của con tôm Cà Mau trên thị trường là vấn đề cần thiết để phát triển lĩnh vực nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản của tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Đổi Đời Nhờ Nuôi Ếch Đổi Đời Nhờ Nuôi Ếch

Anh Võ Văn Nhân (36 tuổi) ở thôn Xuân An, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành - Quảng Ngãi) là người đầu tiên trong xã thực hiện thành công mô hình nuôi ếch công nghiệp, với doanh thu mỗi năm trên 1 tỷ đồng.

08/04/2014
Trại Lợn Trại Lợn "Âm Tính" Với Dịch Bệnh

Trại lợn Minh Châu (thuộc Công ty TNHH Minh Châu), đơn vị hợp tác với Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam (100% vốn của Thái Lan) là nơi sản xuất lợn giống duy nhất miền Bắc được công nhận “âm tính” với dịch bệnh.

08/04/2014
Người Chăn Nuôi Tự Cứu Mình Người Chăn Nuôi Tự Cứu Mình

Thời gian qua, sức tiêu thụ gia cầm trên địa bàn tỉnh giảm mạnh do dịch cúm đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ, trại chăn nuôi gia cầm. Ông Nguyễn Hữu Liên, một hộ chăn nuôi gà ta tại xã Đá Bạc (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, hơn 1.000 con gà của nhà ông quá lứa đã gần 2 tháng nay nhưng không bán được, mỗi ngày ông còn tốn 1 triệu đồng tiền thức ăn cho gà.

08/04/2014
Bắp Vụ Đông - Xuân Đạt Năng Suất 10 Tấn/hécta Bắp Vụ Đông - Xuân Đạt Năng Suất 10 Tấn/hécta

Tin từ Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), cây bắp đông - xuân 2013-2014 tại huyện phát triển tốt, năng suất ổn định, năng suất bình quân ước đạt từ 9-10 tấn/hécta (tương đương năng suất với niên vụ đông - xuân 2012-2013).

08/04/2014
Vùng Khóm Đồng Dinh Bị Bệnh Héo Lá, Giảm Năng Suất Vùng Khóm Đồng Dinh Bị Bệnh Héo Lá, Giảm Năng Suất

Hơn 1 năm qua, vùng trồng khóm Đồng Dinh (Phú Hòa - Phú Yên) rộng 500ha xuất hiện bệnh héo đỏ lá. Hiện loại bệnh này không có thuốc trị khiến khóm “xuống sức” kéo theo giảm năng suất, thiệt hại ước tính lên đến hàng tỉ đồng.

08/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.