Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Sầm Sơn Hơn 500 Lao Động Có Việc Làm Nhờ Phát Triển Làng Nghề Vỏ Ốc

Thị Xã Sầm Sơn Hơn 500 Lao Động Có Việc Làm Nhờ Phát Triển Làng Nghề Vỏ Ốc
Ngày đăng: 31/10/2014

Những năm qua, thị xã Sầm Sơn đã tổ chức cho các chủ cơ sở làm nghề vỏ ốc đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm mô hình sản xuất đồ mỹ nghệ ở trong và ngoài tỉnh; mở rộng, nhân mới nhiều cơ sở sản xuất vỏ ốc, đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận kinh tế đối với các cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống đủ tiêu chí quy định để chủ cơ sở yên tâm đầu tư kinh doanh, sản xuất lâu dài; đồng thời tạo môi trường thuận lợi trong cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm kịp thời...

Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất vỏ ốc với những đường nét điêu khắc tinh tế, kết hợp giữa chạm khắc thủ công với chạm khắc bằng máy, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho một số sản phẩm.

Đến nay, làng nghề truyền thống sản xuất vỏ ốc đang có những bước phát triển mới, góp phần tạo việc làm cho hơn 500 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu bình quân hàng năm của mỗi cơ sở, làng nghề đạt từ 40 - 60 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Lương Phong Thu Từ Bưởi Diễn Ước Đạt 20 Tỷ Đồng Lương Phong Thu Từ Bưởi Diễn Ước Đạt 20 Tỷ Đồng

Xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) hiện có hơn 100 ha vườn đồi, chủ yếu là cây ăn quả. Trong đó, bưởi Diễn là cây trồng chủ lực với diện tích 50 ha.

28/11/2013
Phát Triển Nuôi Thủy Sản Năm 2014 Phát Triển Nuôi Thủy Sản Năm 2014

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, năm 2013, tình hình nuôi tôm nước lợ đạt kết quả khả quan, đa số người nuôi tôm đều có lãi cao.

24/12/2013
Bố Trí Lại Vùng Nuôi Bố Trí Lại Vùng Nuôi

Rà soát lại quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ bố trí, sắp xếp, di dời các cơ sở nuôi cá, hàu lồng bè trên sông Chà Và (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào khu quy hoạch NTTS là việc làm bức thiết. Có như vậy mới có thể sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn tài nguyên và lợi thế sông nước.

29/11/2013
Chuẩn Bị Giống Thuỷ Sản Nước Ngọt Cho Vụ Nuôi Năm 2014 Chuẩn Bị Giống Thuỷ Sản Nước Ngọt Cho Vụ Nuôi Năm 2014

Với mục tiêu đẩy mạnh ngành nuôi thuỷ sản theo hướng sản xuất hàng hoá một cách hiệu quả và bền vững, những năm qua Sở NN và PTNT Nam Định đã tập trung chỉ đạo hoạt động sản xuất và cung ứng giống thuỷ sản nước ngọt, đảm bảo chất lượng, đúng mùa vụ, với giá hợp lý.

24/12/2013
Tôm Hùm Tăng Giá Tôm Hùm Tăng Giá

Càng về cuối năm, tôm hùm càng được giá, đến nay đã lên 1,6 - 1,8 triệu đồng/kg và dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Thế nhưng ai đang được lợi khi con tôm tăng giá?

29/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.