Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ương cá tra VietGAP

Ương cá tra VietGAP
Ngày đăng: 20/11/2015

Năm 2015 mô hình được thực hiện trên 8.000 m2 với 4 hộ tham gia ở 3 xã là Thạnh Lộc, Mỹ Thành Bắc (Cai Lậy), Hậu Mỹ Bắc A (Cái Bè).

Nông dân tham gia được hỗ trợ con giống của Trung tâm Giống Nông nghiệp Tiền Giang, một phần vật tư chính (men vi sinh) và được hướng dẫn kỹ thuật trong suốt vụ nuôi.

Các hộ đều nhiệt tình mạnh dạn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật và ghi chép sổ nhật ký SX.

Nhìn chung đạt yêu cầu kỹ thuật và mục tiêu đặt ra nhưng hiệu quả kinh tế chưa cao. Đa số hộ có lãi ít bởi giá bán thấp.

Mặc dù hiệu quả kinh tế do thị trường quyết định nhưng điều đặc biệt quan trọng của mô hình là đã hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới (sử dụng men vi sinh trong suốt vụ nuôi nhằm ổn định môi trường nước).

Mô hình từng bước góp phần thực hiện các tiêu chí của VietGAP là an toàn thực phẩm, dịch bệnh, môi trường...


Có thể bạn quan tâm

Chiêm ngưỡng gà Đông Tảo có vẩy, móng rồng quý hiếm Chiêm ngưỡng gà Đông Tảo có vẩy, móng rồng quý hiếm

Là người đầu tiên bén duyên với nghề nuôi gà Đông Tảo ở Ninh Bình, nhưng ông Phan Văn Miền (xã Yên Mạc, huyện Yên Mô) đã sở hữu nhiều gà “độc” quý hiếm. Đặc biệt, trong đó có con chân khủng, vẩy, ngón móng rồng được nhiều đại gia trả giá vài chục triệu đồng.

11/09/2015
Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn Hà Tĩnh, những ngày tới, trên địa bàn chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén bởi lưỡi áp cao lạnh lục địa và đới gió Đông trên cao có xu thế hoạt động mạnh lên, nên từ ngày 15-19/9, sẽ xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng toàn tỉnh.

11/09/2015
Nhãn Tổ 120 năm quả to, ngọt sắc 50.000 đồng/kg Nhãn Tổ 120 năm quả to, ngọt sắc 50.000 đồng/kg

Quả to, mọng, cùi dày ráo nước, vị ngọt sắc, chín muộn, quả bảo quản được thời gian dài… đó là những ưu điểm của cây nhãn Tổ chín muộn Đại Thành 120 năm tuổi ở xã Đại Thành (Quốc Oai, Hà Nội). Vì thế nên mặc dù có giá từ 45.000 – 50.000 đồng/kg tại vườn, nhưng vẫn hút khách mua.

11/09/2015
Chia tiêu giống miễn phí cho nhiều người để chống trộm Chia tiêu giống miễn phí cho nhiều người để chống trộm

Do tình trạng thường xuyên bị mất trộm tiêu giống và tiêu thành phẩm, trong khi thuê nhân công canh giữ khá tốn kém, ông Tiên quyết định chia giống cây miễn phí cho mọi người trồng tiêu trong vùng.

11/09/2015
Thâm canh cây lúa và đa dạng hóa sản phẩm Thâm canh cây lúa và đa dạng hóa sản phẩm

“Phát triển lúa chất lượng gắn với chế biến theo chuỗi giá trị hàng hóa” là chủ đề của Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp được Trung tâm Khuyến nông quốc gia (TTKNQG) phối hợp Sở NNPTNT Lào Cai tổ chức sáng 9.9.

11/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.