Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè

4 cửa hàng mẫu cung cấp thuốc BVTV cho cây chè
Ngày đăng: 20/11/2015

Theo đó, 4 cửa hàng luôn công khai danh sách các loại thuốc BVTV có chứa hoạt chất fipronil không được lưu hành để nông dân trồng chè biết và tránh mua nhầm.

Cùng với việc xây dựng 4 cửa hàng mẫu, thực hiện chương trình loại bỏ hoàn toàn hoạt chất fipronil (được xếp vào loại độc II) trên cây chè vào năm 2016, trong 3 tháng qua, Chi cục đã tổ chức cho hơn 100 đại lý, cửa hàng buôn bán thuốc BVTV ký cam kết không cung cấp các loại thuốc có chứa hoạt chất fipronil cho vùng chè.

Công việc tương tự cũng được Chi cục triển khai đến hơn 400 hộ nông dân trồng chè trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.

Thời gian gần đây, do sản phẩm trà xuất khẩu của Việt Nam có dư lượng thuốc BVTV đối với hoạt chất fipronil vượt ngưỡng cho phép (0,002mpp) nên đã bị trả về với số lượng lớn.


Có thể bạn quan tâm

Loạn Rau Sạch Nông Dân Bỏ Trồng, Người Dùng Bỏ Ăn Loạn Rau Sạch Nông Dân Bỏ Trồng, Người Dùng Bỏ Ăn

Thị trường RAT trong nước hiện gần như không kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng. Hàng loạt vụ lừa đảo rau không rõ nguồn gốc dán nhãn RAT khiến cho thị trường rau sạch mới được gây dựng đã bị làm loạn.

24/03/2014
Giá Cá Tra Tăng Bất Thường? Giá Cá Tra Tăng Bất Thường?

Những ngày qua, giá cá tra ở Đồng Tháp nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng mạnh. Song, thay vì phấn khởi, vui mừng, nông dân lại thấy lo bởi nhiều khả năng đây chỉ là cơn “sốt giá ảo”.

25/03/2014
Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Đạt Hiệu Quả Cao Ở Vùng Lạc Địa, Huyện Ba Tri Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Đạt Hiệu Quả Cao Ở Vùng Lạc Địa, Huyện Ba Tri

Những năm gần đây, phong trào nuôi cá nước ngọt nhằm tăng thu nhập đã được nông dân Bến Tre ứng dụng rộng rãi. Tùy theo điều kiện đất đai, môi trường nước và nguồn vốn, nông dân đã chọn nuôi những đối tượng khác nhau, trong đó, con cá sặc rằn được nuôi phổ biến ở vùng Lạc địa, thuộc xã Phú Lễ, huyện Ba Tri.

24/02/2014
Cá Bị Lở Loét Là Do Nhiễm Khuẩn Cá Bị Lở Loét Là Do Nhiễm Khuẩn

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh cho biết, đã xác định được nguyên nhân làm hàng ngàn con cá nuôi bè bị các vết lở loét.

25/03/2014
Nuôi Trồng Kết Hợp Bông Súng - Cá Nuôi Trồng Kết Hợp Bông Súng - Cá

Ông Nguyễn Văn Hơn cư ngụ ở ấp Đồng Lớn 2, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu thực hiện mô hình trồng bông súng kết hợp nuôi cá trên diện tích 14 công tầm cấy (1,82 ha) đã 3 năm nay, cho hiệu quả rất cao.

24/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.