Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi hàu Thái Bình Dương

Nuôi hàu Thái Bình Dương
Ngày đăng: 20/11/2015

Ông Lê Bá Minh, Trưởng phòng Thủy sản, Trung tâm KN-KN Phú Yên cho biết, trung tâm đã hỗ trợ thả nuôi 87.600 con hàu đơn Thái Bình Dương tại xã Xuân Hải (TX Sông Cầu), xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) với mật độ thả bình quân 120 con/lồng.

Theo đó, 8 hộ ở xã Xuân Hải thả 74.400 con giống với 620 lồng nuôi, 3 hộ ở xã An Ninh Đông thả 13.200 con với 110 lồng nuôi.

Giống hàu đơn Thái Bình Dương do cơ sở SX giống thủy sản Thiên Phước (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cung ứng. Trong quá trình nuôi trung tâm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn phòng bệnh.

Hiện hàu được thả nuôi gần 2 tháng tuổi, tỉ lệ sống cao, dự kiến sau 6 tháng sẽ thu hoạch. Theo các chuyên gia, nếu nuôi thành công, trọng lượng hàu đạt 12 con/kg, thì với 1.000 m2 người nuôi thu lãi 140 triệu đồng.

Hàu Thái Bình Dương là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ, dễ nuôi, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, thức ăn chủ yếu là rong, tảo, mùn bã hữu cơ... Hàu thương phẩm được thị trường ưa chuộng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Hàu Thương Phẩm Lợi Nhuận Cao Nuôi Hàu Thương Phẩm Lợi Nhuận Cao

Huyện Duyên Hải có bờ biển dài hơn 55 km, cùng với hệ thống sông rạch chằng chịt rất thuận lợi để nuôi trồng nhiều loài hải sản có giá trị kinh tế cao.

29/04/2014
Thức Ăn Chăn Nuôi Được Miễn Thuế GTGT Thức Ăn Chăn Nuôi Được Miễn Thuế GTGT

Bộ Tài chính vừa có công văn số 5165/BTC-TCHQ gửi Cục Hải quan, Cục Thuế các tỉnh, thành phố về việc miễn thuế GTGT cho mặt hàng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu.

29/04/2014
Phát Triển Mô Hình Nuôi Bò Theo Hộ Gia Đình Phát Triển Mô Hình Nuôi Bò Theo Hộ Gia Đình

Bò là con vật dễ nuôi và mang lại lợi nhuận cao cho nông dân. Vì vậy, mô hình nuôi bò theo hộ gia đình tại xã Long Phước (TP.Bà Rịa) đang được coi là hướng đi mới trong phát triển chăn nuôi. Mô hình này là bước đột phá trong việc thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế và phù hợp với điều kiện tự nhiên của một xã thuần nông.

29/04/2014
Chăn Nuôi Bò Vượt Khó Trên Đất Cù Lao Chăn Nuôi Bò Vượt Khó Trên Đất Cù Lao

Từ hộ nghèo, nhờ áp dụng mô hình chăn nuôi bò sinh sản, đến nay gia đình ông Nguyễn Văn Thơm, ngụ ấp Bà Tiên 1 (Phú Đông, Tân Phú Đông - Tiền Giang) đã trở thành hộ điển hình trong phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

29/04/2014
Vĩnh Phúc Trồng Mướp 7 Lá Cho Hiệu Quả Kinh Tế Vĩnh Phúc Trồng Mướp 7 Lá Cho Hiệu Quả Kinh Tế

Mướp 7 lá là loại cây trồng không còn xa lạ với người nông dân. Cùng với giá trị kinh tế mang lại, trong những năm trở lại đây ở Vĩnh Phúc, mướp 7 lá đã thay thế cây lúa trở thành cây trồng chủ lực của nhiều địa phương như Kim Long (Tam Dương), Tân Cương (Vĩnh Tường) cho hiệu quả kinh tế cao.

29/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.