Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Dĩ An Lập Lại Trật Tự Trên Lĩnh Vực Nuôi Chim Yến

Thị Xã Dĩ An Lập Lại Trật Tự Trên Lĩnh Vực Nuôi Chim Yến
Ngày đăng: 30/07/2014

Theo chỉ đạo của UBND TX.Dĩ An, đến hết tháng 7-2014, các phường trên địa bàn TX.Dĩ An phải rà soát, lập danh sách các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân nuôi chim yến để tổng hợp báo cáo UBND TX.Dĩ An.

Sau khi có danh sách các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân nuôi chim yến, Phòng Kinh tế có trách nhiệm chủ trì phối hợp cùng các Phòng Tài nguyên - Môi trường, Quản lý đô thị, Trạm Thú y và UBND các phường lên kế hoạch tổ chức kiểm tra, đề xuất các biện pháp xử lý đối với ngành nghề này.

Tình hình nuôi chim yến trên địa bàn TX.Dĩ An hiện khá phổ biến, mang tính tự phát và chưa tuân thủ các quy định của pháp luật về cường độ âm thanh dẫn dụ chim yến, công tác vệ sinh thú y, phòng chống dịch bệnh… chưa bảo đảm theo đúng quy định, ảnh hưởng đến môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi trồng thủy sản tại các hồ, đập lợi ích kép Nuôi trồng thủy sản tại các hồ, đập lợi ích kép

Tận dụng diện tích mặt nước tại các hồ chứa nước để phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) nước ngọt đang là hướng đi mang lại nhiều lợi ích, được ngành nông nghiệp khuyến khích. Bởi việc nuôi trồng không chỉ giúp người dân cải thiện kinh tế mà còn giúp duy trì, bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các hồ, đập…

12/06/2015
Đỏ mắt tìm mua cua đồng Đỏ mắt tìm mua cua đồng

Mùa lũ chưa về cộng với việc ngày càng nhiều nông dân sử dụng thuốc trừ sâu bệnh cho lúa nên cua đồng trong tự nhiên trở nên khan hiếm, dẫn đến sốt giá

12/06/2015
Du lịch lồng bè ở Phú Quý (Bình Thuận) Du lịch lồng bè ở Phú Quý (Bình Thuận)

Du lịch Việt Nam đang hướng về biển đảo, trong đó có Phú Quý. Cách TP. Phan Thiết (Bình Thuận) 56 hải lý theo hướng Đông - Đông Nam, với diện tích 16 km2, Phú Quý luôn mang đến ấn tượng cho những ai từng một lần đặt chân đến.

12/06/2015
Cà Mau thả cá giống tại Đầm Thị Tường Cà Mau thả cá giống tại Đầm Thị Tường

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo, ngày 7/6, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Đầm Thị Tường, với những loài thủy sản bản địa có giá trị kinh tế cao.

12/06/2015
Khắc phục thiệt hại do nghêu chết Khắc phục thiệt hại do nghêu chết

Toàn tỉnh Bến Tre hiện nay có 9 hợp tác xã (HTX) nghêu bao gồm: HTX nghêu Đồng Tâm, Rạng Đông (Bình Đại); Bảo Thuận, Tân Thủy, An Thủy (Ba Tri) và Thạnh Lợi, Bình Minh, Thanh Bình, Thạnh Phong (Thạnh Phú) với tổng diện tích có thể nuôi nghêu 4.560ha, trong đó diện tích hiện tại có nghêu 3.043ha, bao gồm diện tích nghêu giống 482ha và nghêu thịt 2.561ha.

12/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.