Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường quản lý việc khai thác trái mây rừng

Tăng cường quản lý việc khai thác trái mây rừng
Ngày đăng: 19/09/2015

Theo ông Thương thì, trái mây rừng tuy không thuộc dạng cấm khai thác, thế nhưng phải có sự đồng ý của chủ rừng và cho phép của cấp thẩm quyền, cơ quan chức năng huyện, tỉnh.

Theo đó đối với cá nhân khi khai thác thì phải có sự cho phép UBND huyện; còn tổ chức là do cấp thẩm quyền của tỉnh cấp phép.

Việc khai thác phải tuân thủ theo quy định, không gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và sự phát triển của rừng: Không được đốn chặt bừa bãi cả cây để thu hái trái...

Trái mây rừng do người dân hái để về bán cho thương lái.

Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã phản ánh, thời gian qua nhiều người dân ở một số huyện miền núi: Ba Tơ, Tây Trà... đã rủ nhau vào rừng để hái trái mây về bán cho thương lái, với giá từ 70.000-150.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Bằng Sông Cửu Long Không Mở Rộng Diện Tích Nuôi Tôm Sú Đồng Bằng Sông Cửu Long Không Mở Rộng Diện Tích Nuôi Tôm Sú

Năm 2013, các tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được ngành thủy sản khuyến cáo không mở rộng diện tích nuôi tôm sú mà chỉ giữ diện tích nuôi tương đương với năm 2012 là 580.000 ha. Vùng nuôi tập trung tại các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang và Long An; trong đó, tỉnh Cà Mau có diện tích nuôi lớn nhất với 265.650 ha.

08/04/2013
Người Chăn Nuôi Lợn: “Gồng Gánh Cõng Lỗ” Người Chăn Nuôi Lợn: “Gồng Gánh Cõng Lỗ”

"Giá heo hơi liên tục sụt giảm, giá bán ra không bằng giá thành sản xuất nên người chăn nuôi đang lỗ nặng. Nếu tình trạng trên tiếp tục kéo dài trong thời gian tới thì nguy cơ giảm tổng đàn thiếu nguồn cung là không tránh khỏi”, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai nhận định.

08/04/2013
Sò Huyết Ô Loan “Đổi Hình Thay Dạng” Sò Huyết Ô Loan “Đổi Hình Thay Dạng”

Sò huyết ở đầm Ô Loan (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là đặc sản nổi tiếng vì thịt dai, ăn ngọt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người dân sống ven đầm đã đi thu mua sò huyết từ các nơi về bán cho du khách dưới thương hiệu sò huyết Ô Loan!

09/04/2013
80% Tôm Giống Không Rõ Nguồn Gốc Ở Bạc Liêu 80% Tôm Giống Không Rõ Nguồn Gốc Ở Bạc Liêu

Bạc Liêu có 394 cơ sở sản xuất và ương tôm giống để bán. Tuy nhiên, số cơ sở sử dụng nguồn tôm bố mẹ sạch bệnh để tạo giống chất lượng cao chỉ chiếm 20%.

09/04/2013
Xuất Hiện Cặp Bê Con Song Sinh Ở Hà Tĩnh Xuất Hiện Cặp Bê Con Song Sinh Ở Hà Tĩnh

Con bò cái “đặc biệt” của gia đình ông Cao Xuân Sơn, trú tại xã Sơn Lễ (Hương Sơn - Hà Tĩnh) vừa sinh 2 con bê con cùng một lúc. Sự kiện hy hữu này đã thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

09/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.