Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Trường Bấp Bênh, Hàng Ngàn Hộ Nuôi Gà Đồi Yên Thế Gặp Khó

Thị Trường Bấp Bênh, Hàng Ngàn Hộ Nuôi Gà Đồi Yên Thế Gặp Khó
Ngày đăng: 15/08/2014

Mặc dù giá gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) hiện đã tăng mức 75.000 – 80.000 đồng/kg nhưng, không phải tất cả người chăn nuôi có lãi bởi trước đó, nhiều người đã kiệt sức với “cơn bão” giá thấp kéo dài nửa năm.

Hàng nghìn hộ dân đã phải giảm đàn nuôi, thậm chí là phải treo chuồng. Thực tế này cho thấy, sự phát triển của gà đồi Yên Thế còn bấp bênh, thiếu bền vững dù là một trong những mặt hàng nông sản có thương hiệu mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính

Ngày 4/11, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Ðắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức Hội thảo đầu bờ tổng kết đánh giá mô hình nuôi cá rô phi đơn tính tại hộ ông Vũ Thanh Sơn, thôn 2, xã Thuận Hà (Ðắk Song), mô hình thử nghiệm bắt đầu từ tháng 5/2013.

08/11/2013
Người Dân Ồ Ạt Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Người Dân Ồ Ạt Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo không nuôi tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, trước tình trạng tôm sú gặp nhiều rủi ro, nhiều người dân đã quay sang phát triển diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng một cách ồ ạt không theo quy hoạch, không theo quy trình kỹ thuật nuôi. Điều này có thể tác động xấu đến môi trường, đặc biệt là nguy cơ phát sinh dịch bệnh cao.

08/11/2013
Phát Triển Chăn Nuôi Theo Mô Hình VietGAP Phát Triển Chăn Nuôi Theo Mô Hình VietGAP

Những năm gần đây, nhiều hộ chăn nuôi của xã Thanh Tân (Kiến Xương - Thái Bình), giàu lên từ vùng chuyển đổi. Trong số đó có gia đình anh Bùi Mạnh Hùng (thôn Tử Tế) mỗi năm thu về hơn 200 triệu đồng tiền lãi nhờ áp dụng chăn nuôi theo mô hình VietGAP.

08/11/2013
Nuôi Gà Thả Vườn Theo Nhóm Hộ Nuôi Gà Thả Vườn Theo Nhóm Hộ

Nuôi gà thả vườn là mô hình nuôi gà chung theo hình thức cộng đồng làng vừa được tổ chức phi chính phủ Malteser International (Đức) triển khai thí điểm tại một số xã của huyện Tây Giang (Quảng Nam), giúp người dân thay đổi tư duy canh tác và tiếp cận mô hình mới, đem lại hiệu quả thiết thực.

08/11/2013
Xứng Danh Xứng Danh "Đệ Nhất Danh Trà"

Thái Nguyên những ngày đầu tháng 11, tiết trời se lạnh, nhưng ở các vùng chè của tỉnh vẫn sôi động, ấm áp bởi không khí chuẩn bị cho Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, nhằm hướng tới việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè Việt Nam nói chung và chè Thái Nguyên nói riêng.

08/11/2013