Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Trường Bấp Bênh, Hàng Ngàn Hộ Nuôi Gà Đồi Yên Thế Gặp Khó

Thị Trường Bấp Bênh, Hàng Ngàn Hộ Nuôi Gà Đồi Yên Thế Gặp Khó
Publish date: Friday. August 15th, 2014

Mặc dù giá gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) hiện đã tăng mức 75.000 – 80.000 đồng/kg nhưng, không phải tất cả người chăn nuôi có lãi bởi trước đó, nhiều người đã kiệt sức với “cơn bão” giá thấp kéo dài nửa năm.

Hàng nghìn hộ dân đã phải giảm đàn nuôi, thậm chí là phải treo chuồng. Thực tế này cho thấy, sự phát triển của gà đồi Yên Thế còn bấp bênh, thiếu bền vững dù là một trong những mặt hàng nông sản có thương hiệu mạnh.


Related news

Vị Xuyên Tăng Diện Tích Cải Xa-Lát Vụ Đông Vị Xuyên Tăng Diện Tích Cải Xa-Lát Vụ Đông

Cải Xa-lát là loại cây trồng vụ Đông, đã được bà con nông dân xã Đạo Đức trồng đại trà trong những vụ Đông trước đây. Qua thực tế cho thấy, đây là loại cây trồng ngắn ngày, công chăm sóc ít, nguồn tiêu thụ ổn định, hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. October 9th, 2014
Sản Xuất Đậu Tương Hàng Hóa Vùng Miền Núi Phía Bắc Còn Đó Những Nghịch Lý Sản Xuất Đậu Tương Hàng Hóa Vùng Miền Núi Phía Bắc Còn Đó Những Nghịch Lý

Mấy năm gần đây, sản xuất đậu tương của các tỉnh miền núi phía Bắc có xu hướng giảm dần về diện tích, sản lượng, năng suất không thay đổi qua những mùa vụ. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm và lượng nhập khẩu tăng lên hàng năm... đây thực sự là nghịch lý sản xuất đậu tương đã, đang diễn ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc trong đó có Hà Giang.

Thursday. October 9th, 2014
Yên Minh Triển Khai Gieo Trồng 3.600 Ha Cây Vụ Đông Yên Minh Triển Khai Gieo Trồng 3.600 Ha Cây Vụ Đông

Huyện Yên Minh vừa phát động phong trào sản xuất cây vụ Đông năm 2014. Theo kế hoạch, huyện triển khai gieo trồng 3.600 ha cây rau, đậu các loại, tăng gấp 5 lần so với vụ Đông năm 2013. Cụ thể: Gieo trồng 2.800 ha cây rau màu; trên 450 ha đậu; 100 ha khoai tây; 210 ha khoai lang.

Thursday. October 9th, 2014
Cá Tra Mất Thế… Độc Quyền Cá Tra Mất Thế… Độc Quyền

Chiếm hơn 80% thị phần trên thế giới, do đó cá tra được xem là sản phẩm “độc quyền” của Việt Nam trên thương trường quốc tế. Song, vấn đề đáng buồn là nghề nuôi và xuất khẩu cá tra ngày càng đi vào ngõ cụt, bởi giá cá bấp bênh càng sản xuất càng thua lỗ. Vì sao cá tra lại rơi vào tình cảnh khốn đốn như vậy...

Thursday. October 9th, 2014
Bước Đột Phá Trong Phong Trào Nông Dân Thi Đua Sản Xuất, Kinh Doanh Giỏi Ở Tỉnh Ta Bước Đột Phá Trong Phong Trào Nông Dân Thi Đua Sản Xuất, Kinh Doanh Giỏi Ở Tỉnh Ta

Trong 5 năm qua, kinh tế nông nghiệp, nông thôn tỉnh ta tiếp tục có bước phát triển. Cơ cấu sản xuất trong nông nghiệp, nông thôn tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực xuất hiện nhiều gia trại, trang trại, cánh đồng mẫu lớn mang lại thu nhập cao. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi do Hội Nông dân (HND) các cấp phát động trong những năm qua.

Thursday. October 9th, 2014