Thêm 11 xã được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới

Trước khi bỏ phiếu thông qua, phát biểu tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng, việc xét tiêu chí nông thôn mới không nên quá chạy theo thành tích mà phải căn cứ vào những chỉ tiêu cụ thể.
Một số xã được đánh giá là cơ bản đạt các tiêu chí, nhiều ý kiến cho rằng nên xem xét lại, cơ bản đạt thì đạt đến mức nào, ở tiêu chí gì, vì có những tiêu chí quan trọng nếu cơ bản đạt (như tiêu chí về thu nhập) thì không nên xét…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài chứ không thể ngày một ngày hai, do đó các thành viên trong ban chỉ đạo của tỉnh cần nhìn thẳng vào vấn đề, qua đó đóng góp những ý tưởng, giải pháp nhằm đưa chương trình đạt hiệu quả cao hơn.
Kết thúc cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất công nhận 11 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2015.
Đó là các xã: Tam Thăng (TP.Tam Kỳ), Quế Xuân 1 (Quế Sơn), Duy Hòa, Duy Sơn, Duy Trinh, Duy Phước (Duy Xuyên), Đại An, Đại Hồng (Đại Lộc), Bình Giang (Thăng Bình), Ba (Đông Giang), Tiên Phong (Tiên Phước).
Có thể bạn quan tâm

Những năm gần đây, mô hình nuôi bò vỗ béo ở huyện Vân Canh phát triển khá mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Ông Phạm Văn Chung, Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Hoài Nhơn, cho biết: Vụ sản xuất Đông Xuân 2015-2016, Hoài Nhơn có kế hoạch xây dựng 60 cánh đồng lớn (CĐL).

Giảm công lao động, rút ngắn thời gian sản xuất, tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập, tiêu thụ dễ dàng là những ưu điểm của phương thức sản xuất muối trải bạt được diêm dân trong tỉnh ứng dụng gần đây.

Không chỉ sản phẩm từ các thương hiệu lớn của Nhật và các nước châu Âu vốn đã khẳng định vị thế, mà các tên tuổi đến từ các nước ASEAN cũng đang “đổ bộ” mạnh mẽ vào thị trường Việt.

Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã ưu tiên chọn ba giống lúa gồm Jasmine, lúa thơm và nếp đặc sản để xây dựng thương hiệu.