Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm 11 xã được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới

Thêm 11 xã được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Trước khi bỏ phiếu thông qua, phát biểu tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng, việc xét tiêu chí nông thôn mới không nên quá chạy theo thành tích mà phải căn cứ vào những chỉ tiêu cụ thể.

Một số xã được đánh giá là cơ bản đạt các tiêu chí, nhiều ý kiến cho rằng nên xem xét lại, cơ bản đạt thì đạt đến mức nào, ở tiêu chí gì, vì có những tiêu chí quan trọng nếu cơ bản đạt (như tiêu chí về thu nhập) thì không nên xét…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài chứ không thể ngày một ngày hai, do đó các thành viên trong ban chỉ đạo của tỉnh cần nhìn thẳng vào vấn đề, qua đó đóng góp những ý tưởng, giải pháp nhằm đưa chương trình đạt hiệu quả cao hơn.

Kết thúc cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất công nhận 11 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2015.

Đó là các xã: Tam Thăng (TP.Tam Kỳ), Quế Xuân 1 (Quế Sơn), Duy Hòa, Duy Sơn, Duy Trinh, Duy Phước (Duy Xuyên), Đại An, Đại Hồng (Đại Lộc), Bình Giang (Thăng Bình), Ba (Đông Giang), Tiên Phong (Tiên Phước).


Related news

Hội Thảo Nuôi Trồng Thủy Sản MêKông Và Biến Đổi Khí Hậu Hội Thảo Nuôi Trồng Thủy Sản MêKông Và Biến Đổi Khí Hậu

Hiệp hội thủy sản tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Hiệp hội Thủy sản huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) tổ chức hội thảo nuôi trồng thủy sản MêKông và biến đổi khí hậu.

Tuesday. June 25th, 2013
Kinh Doanh Cây Cảnh Từ Làm Chơi Đến... Giàu Thật Kinh Doanh Cây Cảnh Từ Làm Chơi Đến... Giàu Thật

Từ việc kinh doanh cây cảnh, anh Bùi Thanh Khiết (thôn Thượng Phường, xã Yên Thành, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đã xây nhà khang trang, mua ô tô...

Tuesday. June 25th, 2013
Cẩn Trọng Nuôi Ba Ba Ở Miền Bắc Cẩn Trọng Nuôi Ba Ba Ở Miền Bắc

Đó là khuyến cáo mới nhất của các nhà khoa học trước thực trạng, nhiều nông dân ở các tỉnh miền Bắc đang có xu hướng mở rộng, phát triển nghề nuôi ba ba.

Saturday. January 12th, 2013
Ông Hùng Trúng Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng Ông Hùng Trúng Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng

Ông Nguyễn Thanh Hùng, 63 tuổi ở xã Hộ Hải, (huyện Ninh Hải - Ninh Thuận) áp dụng thành công mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên 3,5 sào đìa của gia đình.

Wednesday. June 26th, 2013
Trồng Cà Tím Nhật Bản Trồng Cà Tím Nhật Bản

Những năm trở lại đây, giống Cà tím Nhật đang được nhiều nông dân ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) trồng và phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao, sản phẩm làm ra có chỗ đứng trên thị trường, tiêu thụ nhanh, ngoài ra còn xuất khẩu sang Nhật.

Saturday. June 8th, 2013