Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh trà Thủy Bằng và Dương Hòa được mùa, được giá

Thanh trà Thủy Bằng và Dương Hòa được mùa, được giá
Ngày đăng: 24/07/2015

Nếu như năm 2014, người dân của 2 xã Dương Hòa và Thủy Bằng thất bát thanh trà với năng suất trái chỉ đạt 10%, thì năm nay họ đã có thể yên tâm đón mùa bội thu. Xã Thủy Bằng có khoảng 74 ha thanh trà, trong đó có hơn 40 ha đã cho trái. Năm nay, vùng thanh trà cho năng suất cao tập trung nhiều nhất ở vùng Tân Ba, Vĩ Dạ, đạt khoảng 80 - 90%.

Trong khi đó, ở xã Dương Hòa, vùng thanh trà thôn Hạ và thôn Buồng Tằm cũng cho năng suất khá cao. Khoảng 8 trong số hơn 16 ha thanh trà của 2 thôn này đã cho cho thu hoạch. Tại thời điểm này, mặc dù chưa đến mùa hái quả nhưng thương lái đã đến đặt hàng rất nhiều, với tổng số tiền lên đến khoảng 2,5 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Gia Cầm Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Bắc Ninh Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Gia Cầm Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Bắc Ninh

Trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành trên đàn gia súc, gia cầm thì chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học (ATSH) được xem là giải pháp hữu hiệu, không những giúp người chăn nuôi bảo vệ được gia cầm của gia đình mà còn bảo đảm được vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

13/05/2013
“Đổi Đời” Nhờ Cây Đu Đủ “Đổi Đời” Nhờ Cây Đu Đủ

Đu đủ là loại cây trồng quen thuộc của người dân nông thôn. Nhưng không có nhiều người biết đu đủ là loại cây trồng có thể “đổi đời” cho một số hộ nông dân. Trường hợp như gia đình anh Nguyễn Văn Mít, ở xã Tân Bình, huyện Tân Biên (Tây Ninh) là một thí dụ. Với trình độ văn hoá chỉ mới lớp 7, anh Nguyễn Văn Mít gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm một nghề để mưu sinh.

13/05/2013
Vui Mùa Đu Đủ Ở Mỹ Phong (Bình Định): Vui Mùa Đu Đủ Ở Mỹ Phong (Bình Định):

Từ tháng 3 đến tháng 5 (Âm lịch) là vào mùa thu hoạch đu đủ ở xã Mỹ Phong (huyện Phù Mỹ - Bình Định). Những ngày này, nông dân trong xã tấp nập thu hái đu đủ và đưa sản phẩm đến bán ở các điểm thu mua của thương lái dọc theo quốc lộ 1A trên địa bàn xã.

13/05/2013
Dự Án Khôi Phục Rừng Ngập Mặn Thông Qua Mô Hình Nuôi Tôm Bền Vững Và Giảm Phát Thải Ở Cà Mau Dự Án Khôi Phục Rừng Ngập Mặn Thông Qua Mô Hình Nuôi Tôm Bền Vững Và Giảm Phát Thải Ở Cà Mau

Sở NN&PTNT vừa phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) và Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo khởi động dự án khôi phục rừng ngập mặn thông qua mô hình nuôi tôm bền vững và giảm phát thải ở Cà Mau.

14/05/2013
Người Chăn Nuôi Kiệt Sức Người Chăn Nuôi Kiệt Sức

Heo, gà, vịt, cá tra… kéo nhau rớt giá, cộng với dịch bệnh hoành hành trên diện rộng khiến hàng loạt hộ chăn nuôi ở ĐBSCL rơi vào cảnh lao đao. Chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế gia đình, do đó “cứu” ngành chăn nuôi đang là vấn đề cấp bách đặt ra.

14/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.