Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh trà Thủy Bằng và Dương Hòa được mùa, được giá

Thanh trà Thủy Bằng và Dương Hòa được mùa, được giá
Publish date: Friday. July 24th, 2015

Nếu như năm 2014, người dân của 2 xã Dương Hòa và Thủy Bằng thất bát thanh trà với năng suất trái chỉ đạt 10%, thì năm nay họ đã có thể yên tâm đón mùa bội thu. Xã Thủy Bằng có khoảng 74 ha thanh trà, trong đó có hơn 40 ha đã cho trái. Năm nay, vùng thanh trà cho năng suất cao tập trung nhiều nhất ở vùng Tân Ba, Vĩ Dạ, đạt khoảng 80 - 90%.

Trong khi đó, ở xã Dương Hòa, vùng thanh trà thôn Hạ và thôn Buồng Tằm cũng cho năng suất khá cao. Khoảng 8 trong số hơn 16 ha thanh trà của 2 thôn này đã cho cho thu hoạch. Tại thời điểm này, mặc dù chưa đến mùa hái quả nhưng thương lái đã đến đặt hàng rất nhiều, với tổng số tiền lên đến khoảng 2,5 tỷ đồng.


Related news

Thí Điểm Nuôi Cá Lồng Bè Ở Hồ Thủy Điện Sông Tranh 2 Ở Quảng Nam Thí Điểm Nuôi Cá Lồng Bè Ở Hồ Thủy Điện Sông Tranh 2 Ở Quảng Nam

Ngày 24-5, ông Đặng Phong, chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, cho biết UBND tỉnh Quảng Nam đã cho phép thí điểm mô hình nuôi cá bằng lồng bè ở hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 nhằm tạo công ăn việc làm, góp phần cải thiện sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện này.

Sunday. May 27th, 2012
Giá Khoai Tuột Thấp - Người Thuê Đất Trồng Khoai Vỡ Mộng Ở Vĩnh Long Giá Khoai Tuột Thấp - Người Thuê Đất Trồng Khoai Vỡ Mộng Ở Vĩnh Long

Thời điểm này năm ngoái, ở Vĩnh Long, khoai lang tím có giá ngất ngưởng (trên 1 triệu đồng/tạ) và giữ ở mức cao (khoảng 800.000 đ/tạ) trong thời gian dài. Từ lợi nhuận đáng mơ ước, nông dân (cả… bác sĩ) ồ ạt thuê đất trồng khoai và không chỉ ở xứ mình mà còn “xâm canh” sang xứ người. Tuy nhiên, khi giá khoai đột ngột tuột dốc thê thảm như hiện nay, người thuê đất như “đứng đống lửa”.

Sunday. May 27th, 2012
Chỗ Dựa Vững Chắc Của Nông Dân Chỗ Dựa Vững Chắc Của Nông Dân

Hôm nay 14.6, Hội Nông dân (ND) huyện Đại Lộc tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2012-2017). Đây là huyện được Hội ND tỉnh Quảng Nam chọn chỉ đạo đại hội điểm Hội ND cấp huyện, thành phố khu vực đồng bằng.

Thursday. June 14th, 2012
Hành Tây Rớt Giá Thảm Hại Hành Tây Rớt Giá Thảm Hại

Giá hành tây được thu mua tại vườn ở Lâm Đồng chỉ còn 1.500 đồng/kg (ngày 7/3), giảm tới 70% so với thời điểm này năm trước nhưng vẫn rất ít thương lái hỏi mua.

Friday. March 9th, 2012
Rau Má Phá Thế Độc Canh Rau Má Phá Thế Độc Canh

Người dân làng Phước Yên (xã Quảng Thọ, Quảng Điền, TT- Huế) đang có cuộc sống sung túc nhờ cây rau má. Người đi tiên phong trồng rau má là anh Cao Quảng Thiện.

Saturday. March 10th, 2012