Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp 90 tấn hóa chất phòng, chống dịch bệnh thủy sản

Cấp 90 tấn hóa chất phòng, chống dịch bệnh thủy sản
Ngày đăng: 15/06/2015

Ngày 14/6, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ NN-PTNT xuất cấp 10 tấn hóa chất thuộc hàng dự trữ quốc gia cho Quảng Nam để phòng, chống dịch bệnh thủy sản.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh thủy sản xảy ra ở nhiều nơi. Một số loại dịch bệnh quan trọng như đốm trắng, hoại tử gan tụy cấp trên tôm nuôi nước lợ, dịch bệnh trên cá tra diễn biến phức tạp, gây thiệt hại cho người nuôi và ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu thủy sản của nước ta.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 10 tấn hóa chất Sodium Chlorite 20%. Được biết, trong đợt này ngoài tỉnh Quảng Nam, Chính phủ cấp 80 tấn hóa chất Chlorine 65% min cho tỉnh Trà Vinh phòng, chống dịch bệnh thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học

Ông Nguyễn Lợi Đức (xã Lương An Trà, Tri Tôn, An Giang) là một trong số những người đi đầu thực hiện trang trại nuôi bò giống trên đệm lót sinh học. Đây là mô hình nuôi bò với quy mô lớn, mở ra hướng đi bền vững cho việc chăn nuôi tập trung..

30/05/2015
Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm (GSGC) phát sinh và có nguy cơ lây lan thành dịch. Hiện nay, Chi cục Thú y tỉnh Bình Định đã tăng cường các biện pháp hỗ trợ người chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

30/05/2015
Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn

Mặc dù đang giữa mùa khô hạn, nhưng gia đình ông Hùng Do ở thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, Thuận Nam, Ninh Thuận) vẫn chủ động được nguồn thức ăn cho đàn gia súc nhờ trồng bắp và đậu xanh.

30/05/2015
Về quê khởi nghiệp Về quê khởi nghiệp

Sau nhiều năm vào Nam làm thuê kiếm sống nhưng không tạo lập được gì, Bùi Văn Trinh (SN 1974) Hoa Thủy - Lệ Thủy - Quảng Bình trở về với mong muốn có thể tạo dựng được cơ nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình. Sau một thời gian nỗ lực cùng sự cần cù, chịu khó anh đã thu được những thành quả ban đầu.

30/05/2015
Thoát nghèo từ nghề nuôi ong sữa Thoát nghèo từ nghề nuôi ong sữa

Cùng với các mô hình như dệt, móc len, nuôi tằm, vài năm trở lại đây, nghề nuôi ong sữa đã và đang góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều chị em phụ nữ của xã Bình Thạnh (Đức Trọng - Lâm Đồng).

30/05/2015