Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Cà Mau Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Gà Chuyên Để Trứng Giống Ai Cập

Thành Phố Cà Mau Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Gà Chuyên Để Trứng Giống Ai Cập
Ngày đăng: 25/11/2014

Cách nay hơn 4 tháng, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Cà Mau chọn 5 hộ dân xã Tân Thành, thành phố Cà Mau làm điểm chỉ đạo xây dựng điểm trình diễn thực hiện mô hình nuôi gà chuyên đẻ trứng giống Ai Cập.

Mỗi hộ được trung tâm hỗ trợ 200 con gà và được hỗ trợ vắc xin phòng, trị bệnh, thuốc sát trùng, thức ăn theo định mức. Trong quá trình nuôi, trung tâm cử cán bộ đến từng hộ chăn nuôi hướng dẫn cách chăm sóc, tiêm vắc xin, vệ sinh chuồng trại theo đúng quy trình kỹ thuật…

Các hộ chăn nuôi cho biết: Giống gà này dễ thích nghi với điều kiện khí hậu ở của địa phương và có khả năng kháng bệnh cao, có thể nuôi theo nhiều hình thức như: Nuôi nhốt tập trung, hoặc nuôi bán thả vườn. Đặc tính của loại gà này đẻ trứng liên tục, mỗi con đẻ từ 220 – 240 trứng/năm. Đến nay số gà đã bắt đầu đẻ những lứa trứng đầu tiên, với giá dao động từ 2.500 đến 3.000 đồng/trứng, thì người chăn nuôi đã có lời. 

Từ điểm trình diễn này, sẽ là cơ sở gợi mở, giúp cho bà con nông dân ở Cà Mau có thể lựa chọn thêm những loại hình sản xuất, chăn nuôi mới phù hợp để áp dụng vào  thực tế của từng địa phương, gia đình góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho nông hộ.

Nguồn bài viết: http://ctvcamau.vn/tin-tuc/tin-trong-tinh/kinh-te/thanh-pho-ca-mau-trien-vong-tu-mo-hinh-nuoi-ga-chuyen-de-trung-giong-ai-cap


Có thể bạn quan tâm

Giá Cua Thương Phẩm Ổn Định Ở Mức Cao Giá Cua Thương Phẩm Ổn Định Ở Mức Cao

Nếu như những năm trước, giá cua thương phẩm ở huyện Cái Nước (Cà Mau) thường xuyên biến động, thì hiện nay giá cua trên thị trường khá ổn định, nông dân hết sức phấn khởi.

04/11/2013
Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Chép V1 Thương Phẩm Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Chép V1 Thương Phẩm

Ngày 1-11, Chi cục Thuỷ sản (Sở NN-PTNT Dak Lak) tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình nuôi thử nghiệm cá chép V1 thương phẩm làm chính trong ao bằng thức ăn viên tổng hợp tại xã Ea Kao – TP. Buôn Ma Thuột.

04/11/2013
Trao 90 Máy Dò Cá, Máy Liên Lạc Tầm Xa Và Bàn Giao Tàu Cá Cho Ngư Dân Lý Sơn Trao 90 Máy Dò Cá, Máy Liên Lạc Tầm Xa Và Bàn Giao Tàu Cá Cho Ngư Dân Lý Sơn

Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã trao 60 máy dò cá, 30 máy thông tin liên lạc tầm xa (Icom) cho các đoàn viên các nghiệp đoàn nghề cá ở huyện Lý Sơn, với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Máy Icom trao tặng lần này là máy IC-M802FMS- sản phẩm dùng cho hàng hải mới nhất và hiện đại nhất hiện nay.

04/11/2013
Chăn Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học Hạn Chế Dịch Bệnh Chăn Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học Hạn Chế Dịch Bệnh

Thời gian qua, nhiều hộ chăn nuôi vịt ở huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã thực hiện mô hình chăn nuôi vịt an toàn sinh học (ATSH) nhằm hạn chế dịch bệnh, cung ứng nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực.

04/11/2013
Nuôi Chim Trĩ Đỏ Lợi Nhuận Hàng Trăm Triệu Đồng Mỗi Năm Nuôi Chim Trĩ Đỏ Lợi Nhuận Hàng Trăm Triệu Đồng Mỗi Năm

Bằng quyết tâm và ham học hỏi, anh Văn Minh Thể, sinh năm 1980 ở thôn 6, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã nuôi thành công loài chim trĩ đỏ trên vùng đất Tây Nguyên.

04/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.