Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh niên Đinh Bá Bình quyết chí làm giàu

Thanh niên Đinh Bá Bình quyết chí làm giàu
Ngày đăng: 18/05/2015

Khi mới 21 tuổi, anh Bình lập gia đình với vô vàn khó khăn. Tài sản không có gì ngoài 5.000m2 đất ruộng và đôi bàn tay trắng.

Gắn bó với đồng ruộng, nên Đinh Bá Bình hiểu rõ những lợi thế của vùng đất thuần nông này. Ý tưởng về một mô hình trồng cây ăn quả cứ ngày ngày thôi thúc anh. Năm 2010, biết người thân ở tỉnh Bình Thuận làm giàu từ thanh long, anh Bình cất công vào tận nơi để học hỏi kinh nghiệm, ghi chép tỉ mỉ kỹ thuật trồng, chăm sóc thanh long.

Trở về, anh bàn với vợ đầu tư trồng thử hơn 300 gốc thanh long ruột đỏ. Chỉ sau một năm dày công chăm sóc, vun trồng vườn thanh long đã cho thu hoạch lứa quả đầu tiên. Với giá từ 25.000 -  30.000 đồng/kg lứa đầu gia đình anh lãi gần 20 triệu đồng.

Anh Bình cho biết: Trồng thanh long ruột đỏ cho năng suất cao hơn thanh long ruột trắng từ 1 – 2 lứa vụ. Đặc biệt thanh long ruột đỏ giá thành cao hơn, được người tiêu dùng ưa chuộng. Trung bình, mỗi gốc thanh long trồng từ 2 năm trở lên nếu chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật có thể cho thu hoạch gấp đôi năm đầu.

Thấy hiệu quả từ trồng thanh long mang lại, mỗi năm anh đầu tư trồng thêm vài trăm gốc, đến nay vườn thanh long nhà anh Bình đã có gần 1.000 gốc, mỗi năm thu hơn 10 tấn quả, lãi gần 300 triệu đồng.

Ấn tượng nhất khi đến tham quan mô hình kinh tế của gia đình anh Bình chính là đàn đà điểu giống Châu Phi. Anh cho biết: Nhận thấy Điện Biên là thị trường có tiềm năng, trong khi mô hình nuôi đà điểu chưa có, anh mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại và mua con giống hết 100 triệu đồng. Sau hơn 7 tháng nuôi, đàn đà điểu phát triển khá tốt, hiện trung bình mỗi con nặng khoảng 60kg.

Đà điểu thương phẩm bán với giá từ 300.000 – 400.000 đồng/kg, khá chạy hàng. Để chất lượng thịt cao hơn, đà điểu phải đạt trên 1 tạ/con mới xuất bán, nên số đà điểu còn lại tôi sẽ nuôi thêm 4 – 5 tháng nữa mới xuất bán.


Có thể bạn quan tâm

Nhu Cầu Chuyển Đổi Giống Lúa Chất Lượng Cao Kháng Được Sâu Bệnh Của Nông Dân Nhu Cầu Chuyển Đổi Giống Lúa Chất Lượng Cao Kháng Được Sâu Bệnh Của Nông Dân

Tuy nhiên dù là vụ có điều kiện sản xuất thuận lợi, nhưng với thời tiết diễn biến phức tạp, thì nhà nông vẫn rất cần các giống lúa vừa cho năng suất chất lượng cao, vừa có khả năng kháng được sâu bệnh và điều kiện bất lợi.

04/11/2014
Chặt Cao Su Rồi Trồng Cây Gì? Chặt Cao Su Rồi Trồng Cây Gì?

Giá mủ cao su đầu mùa khai thác nằm ở mức 30 triệu đồng/tấn khiến nhiều người có diện tích cao su lớn bỏ cạo để dưỡng cây, chờ giá nhích lên tí đỉnh rồi cạo. Bởi nếu cạo với giá mủ thấp nhưng phải thuê nhân công làm trọn gói từ a tới z sẽ không lời đồng nào, trong khi đó chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ngày càng leo thang.

04/11/2014
Tưới Mía Tiết Kiệm Nước Tưới Mía Tiết Kiệm Nước

Ông Thái Tiến Dũng, Trưởng phòng Nguyên liệu, Cty CP Đường Ninh Hòa cho biết, vùng nguyên liệu mía Ninh Hòa và Đắk Lắk có hơn 70% diện tích trồng mía là đất đồi, trong khi cơ sở hạ tầng thủy lợi chưa đảm bảo cho việc tưới tiêu nên chủ yếu phụ thuộc vào nước trời.

04/11/2014
Nông Dân Xây Dựng Mô Hình Tái Canh Cà Phê Nông Dân Xây Dựng Mô Hình Tái Canh Cà Phê

Lâm Đồng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá là địa phương dẫn đầu trong cả nước về thực hiện hiệu quả chương trình tái canh cà phê, trong đó đã phát huy tính chủ động của người nông dân trong việc xây dựng các mô hình điểm.

04/11/2014
Yên Bái Khai Thác Hiệu Quả Chè Shan Tuyết Vùng Cao Yên Bái Khai Thác Hiệu Quả Chè Shan Tuyết Vùng Cao

Không chỉ lớn về diện tích mà Yên Bái còn có trên 4.000ha chè Shan tuyết vùng cao rất quý hiếm không phải địa phương nào cũng có. Tuy nhiên, do trồng nhỏ lẻ, phân tán cùng với công nghệ chế biến chưa hiện đại nên diện tích chè đặc sản Shan tuyết vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng, thế mạnh.

04/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.