Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Bình Thuận: Chưa Có Mặt Ở Nhiều Siêu Thị

Thanh Long Bình Thuận: Chưa Có Mặt Ở Nhiều Siêu Thị
Ngày đăng: 19/12/2014

Sản lượng thanh long Bình Thuận mỗi năm khoảng 500.000 tấn, nhưng tiêu thụ thị trường nội địa chỉ khoảng 15 - 20% sản lượng.

Bước đầu thanh long Bình Thuận có mặt tại một số siêu thị lớn của một số tỉnh, thành, song lượng không nhiều. Qua khảo sát thì tại siêu thị Big C (thành phố Hồ Chí Minh) mỗi năm tiêu thụ khoảng 300 tấn, trong đó có thanh long Bình Thuận do DNTN Rau quả Bình Thuận cung cấp.

Gần đây có khả năng tiêu thụ 7 tấn/tuần. Hệ thống siêu thị Co.op Mart thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ ít hơn khoảng 2 - 4 tấn/tháng, chủ yếu là hàng loại 2, 3...  Siêu thị Fivi Mart tại Hà Nội tiêu thụ khoảng 7 tấn/tuần, có thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng, nhưng phần lớn là thanh long có xuất sứ tại Tiền Giang...

Siêu thị Maximart, tiêu thụ 3,5 tấn/tuần chủ yếu là thanh long xuất xứ từ tỉnh Long An, Khánh Hòa. Siêu thị Citimart, Vinatex-mart, hệ thống siêu thị của Tổng công ty thương mại Sài Gòn, hệ thống siêu thị của Tổng công ty thương mại Hà Nội, siêu thị Intimex Việt Nam, hệ thống siêu thị của Tổng công ty TNHH nhà nước MTV thực phẩm Hà Nội… chưa mua, bán thanh long Bình Thuận mà chỉ tiêu thụ thanh long các tỉnh Long An, Tiền Giang, Ba Vì - Hà Nội.

Từ cuộc khảo sát trên cho thấy thanh long bán tại các siêu thị được lấy từ nhiều nguồn. Các doanh nghiệp Bình Thuận chưa tiếp cận trực tiếp với các siêu thị để tiếp thị sản phẩm nên các siêu thị chủ yếu lấy hàng từ các đơn vị buôn bán, nậu vựa tại chợ đầu mối. Các siêu thị yêu cầu doanh nghiệp thanh long  tiếp cận với siêu thị để  ký hợp đồng cung ứng thanh long với số lượng, giá cả ổn định, chất lượng tốt.

Riêng các siêu thị khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đề nghị doanh nghiệp thanh long Bình Thuận tập trung cung ứng cả 2 loại thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ cho các hệ thống siêu thị của Tổng công ty thương mại Hà Nội. Ngoài ra, cần quảng bá thương hiệu thanh long Bình Thuận tại siêu thị bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng giới thiệu lợi ích của việc sử dụng thanh long, cách chế biến…

Thanh long Bình Thuận đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với các loại cây trái của vùng nhiệt đới. Tuy nhiên, do thanh long rất có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp… nên người tiêu dùng đang có xu hướng dùng nhiều thanh long, nhất là người tiêu dùng phía Bắc.

Nguồn bài viết: http://www.baobinhthuan.com.vn/kinh-te/thanh-long-binh-thuan-chua-co-mat-o-nhieu-sieu-thi-72400.html


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu trái cây cơ hội và thực tế Xuất khẩu trái cây cơ hội và thực tế

Chúng ta cần tận dụng tốt cơ hội và những lợi thế để nâng cao giá trị gia tăng đối với sản xuất nông nghiệp nói chung và ngành hàng trái cây, rau củ nói riêng.

22/09/2015
Nuôi tôm sinh thái dưới tán rừng Nuôi tôm sinh thái dưới tán rừng

Ông Châu Công Bằng, PGĐ Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, tỉnh đang xúc tiến triển khai dự án nuôi tôm - rừng có chứng nhận quốc tế, với 6 hợp phần

22/09/2015
Liên kết sản xuất bắp lai Liên kết sản xuất bắp lai

Trong những năm qua, nhờ chuyển đổi sang trồng bắp lai trên nền đất lúa kém hiệu quả mà nhiều nông hộ ở huyện Phong Điền đã cải thiện được doanh thu đáng kể so với độc canh cây lúa như trước đây.

22/09/2015
SV 181 chất lượng cao, siêu năng suất tiềm năng trên mọi vùng đất SV 181 chất lượng cao, siêu năng suất tiềm năng trên mọi vùng đất

Qua thực tiễn trên đồng ruộng, SV 181 có những tính năng vượt trội như TGST ngắn ngày (87 ngày), sinh trưởng tốt, đẻ nhánh khỏe và tập trung, bộ lá đứng màu xanh nhạt. Bông to, xếp gié dày, nhiều hạt (160 - 180 hạt chắc/bông).

22/09/2015
Khoa học công nghệ cho tái cơ cấu chăn nuôi Khoa học công nghệ cho tái cơ cấu chăn nuôi

Viện Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) vừa tổ chức hội nghị khoa học Tổng kết nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ SX giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng nghiên cứu giai đoạn 2016 - 2020.

22/09/2015