Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Hóa Nuôi Cá Chim Vây Vàng

Thanh Hóa Nuôi Cá Chim Vây Vàng
Ngày đăng: 07/04/2014

Cá chim vây vàng phát triển nhanh, ăn nhiều và dễ chăm sóc hơn nuôi các loài thủy sản khác.

Năm 2013, thực hiện mô hình phát triển nuôi thủy sản mặn lợ, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa đã xây dựng mô hình nuôi cá chim vây vàng trong ao tại gia đình anh Hoàng Văn Tùng ở xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Trong thời gian nuôi, anh Tùng nhận thấy, cá chim vây vàng phát triển nhanh, ăn nhiều và dễ chăm sóc hơn nuôi các loài thủy sản khác. Khi nuôi đã xảy ra hiện tượng một số con chết do trời mưa vì nước bị ngọt hoá. Sau khi thay nước, số còn lại phát triển bình thường.

Sau 9 tháng nuôi, anh Tùng thu được 2.800 kg cá thịt, cỡ trung bình 600 gr/con, giá bán bình quân 145.000 đ/kg, tổng doanh thu gần 400 triệu đồng, trừ chi phí thu lãi khoảng 120 triệu.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Lãng Phí 2 Tỷ USD/năm Tiền Phân Bón Nông Dân Lãng Phí 2 Tỷ USD/năm Tiền Phân Bón

Tại hội thảo quốc gia “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón ở Việt Nam” vừa được tổ chức mới đây, Hiệp hội Phân bón Việt Nam nêu ra một số liệu thống kê khiến nhiều người giật mình: Trung bình mỗi năm, nông dân Việt Nam lãng phí 2 tỷ USD vì sử dụng phân bón không đúng cách. Trong con số 2 tỷ USD này, có một phần của nông dân tỉnh Lâm Đồng.

01/04/2014
Quảng Nam Tiêm 460 Nghìn Liều Vacxin Cúm A/H5N1 Cho Gia Cầm Quảng Nam Tiêm 460 Nghìn Liều Vacxin Cúm A/H5N1 Cho Gia Cầm

Những ngày qua Sở NN-PTNT Quảng Nam đã thành lập 5 đoàn công tác về các vùng trọng điểm trên địa bàn tỉnh để trực tiếp chỉ đạo khâu phòng chống dịch.

01/04/2014
Giá Đường Rơi Tự Do Giá Đường Rơi Tự Do

Giá đường giảm và giảm đến mức nào? Đó là câu hỏi mà các nhà máy đường tự hỏi và hỏi lẫn nhau, nhưng rồi ai cũng lắc đầu vì... bí!

01/04/2014
Khô Nhái Dễ Bán Khô Nhái Dễ Bán

Bình quân cứ 4 - 4,5 kg nhái tươi sẽ cho một kg khô. Giá nhái khô hiện thời 540.000 đ/kg, còn vào dịp Tết khô nhái lên 650.000 đ/kg mà không có hàng để bán.

01/04/2014
Thiếu Điện Cho Sản Xuất Vì Thiếu Vốn Đầu Tư Hạ Tầng Thiếu Điện Cho Sản Xuất Vì Thiếu Vốn Đầu Tư Hạ Tầng

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 85% tổng diện tích nuôi trồng thủy sản phải sử dụng máy nổ, vì chưa có nguồn điện lưới phục vụ. Điều này dẫn đến giá thành cao, hiệu quả kinh tế thấp, từ đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng giá nguyên liệu đầu vào, làm giảm năng lực cạnh tranh của các nhà máy chế biến thủy sản trong tỉnh và vùng ĐBSCL.

01/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.