Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Lóc

Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Lóc
Ngày đăng: 16/04/2013

Tuy mới 28 tuổi nhưng anh Nguyễn Văn Có, ở thôn Thanh Long, xã Phước Mỹ (TP Quy Nhơn - Bình Định), đã có một trang trại nuôi cá lóc giống và cá lóc thương phẩm rộng 900 m2 mặt nước với lợi nhuận thu về trên trăm triệu đồng/năm.

Đầu năm 2010, anh được Đoàn Thanh niên xã giới thiệu vay vốn 20 triệu đồng từ nguồn “Quỹ giới thiệu việc làm”. Nhờ đất vườn nhà rộng, lại có nguồn nước thuận lợi, anh chọn thực hiện mô hình nuôi cá lóc giống. Ban đầu anh chỉ nuôi một ít để rút kinh nghiệm, sau thấy khả quan nên mạnh dạn đầu tư lớn hơn.“Nuôi cá lóc rất dễ. Thức ăn của cá lóc là cá vụn và một số thực phẩm khác. Mỗi tuần thay nước một lần. Sau gần 3 tháng từ khi thả con giống là có thể thu hoạch” - anh Có cho biết.

Mỗi năm anh xuất bán cá 3 lần, mỗi lần khoảng 2 tấn, sau khi trừ chi phí còn lãi khoảng 100 triệu đồng/năm. Anh còn tạo việc làm cho 4 lao động ở địa phương với thu nhập từ 2 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay trang trại của anh là đầu mối cung cấp cá cho các tỉnh lân cận như Gia Lai, Quảng Ngãi, Phú Yên…

Anh Lê Văn Có là gương mặt trẻ tuổi nhất trong CLB nông dân làm kinh tế giỏi của xã Phước Mỹ. Anh luôn tích cực tham gia hoạt động của CLB, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm ăn cho bà con nông dân ở địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Shushi Huế đi Nhật Shushi Huế đi Nhật

Sau gần 12 năm làm các sản phẩm shushi (từ mực, cá hồi) xuất sang Nhật, Công ty cổ phần Phát triển Thủy sản Huế (CT CPPT TSH) đã được Nhật Bản cấp giấy chứng nhận miễn kiểm khi làm thủ tục thông quan.

15/09/2015
Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập

Nhắc đến anh Phùng Văn Hãn, thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân (Tam Dương, Vĩnh Phúc) không ai là không biết đến anh, một trong những thanh niên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương với mức thu nhập trên 150 triệu đồng mỗi năm.

15/09/2015
Nhiều mẫu của các trang trại nuôi heo dương tính với chất tạo nạc Nhiều mẫu của các trang trại nuôi heo dương tính với chất tạo nạc

Ông Phạm Văn Chiến, Chánh thanh tra Sở NN&PTNT Tiền Giang cho biết, việc sử dụng chất tạo nạc trong nuôi heo ở Tiền Giang đến mức báo động.

15/09/2015
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc

Chi cục Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ ngày 25-8 đến nay trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xảy ra 3 ổ bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc.

15/09/2015
Thu hơn 100 triệu đồng/năm từ chăn nuôi hỗn hợp Thu hơn 100 triệu đồng/năm từ chăn nuôi hỗn hợp

Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, mô hình chăn nuôi hỗn hợp gồm heo rừng lai, gà, ngan Pháp, bồ câu Pháp và cá trê lai đã giúp gia đình ông Hà Kim Nhàn, 53 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thu hơn 100 triệu đồng/năm.

15/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.