Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Bình Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn

Thái Bình Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn
Ngày đăng: 29/04/2014

Ngày 19/4, Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Thụy Hải đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Chế biến bột cá Thụy Hải 2 tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Đây là một trong những nhà máy chế biến bột cá hiện đại và có quy mô lớn nhất châu Á. Nhà máy được khởi công xây dựng từ tháng 2/2013 trên diện tích 6,2 ha, tổng vốn đầu tư ban đầu 126 tỷ đồng.

Với dây chuyền, máy móc được đầu tư hiện đại, đến nay nhà máy đã lắp đặt đồng bộ 4 dây chuyền thiết bị của Na Uy theo tiêu chuẩn châu Âu, tổng công suất chế biến 450 tấn cá tạp/ngày, 12.000 tấn/tháng. Ngoài ra, Nhà máy có hệ thống xử lý nước thải công suất 350 m3/ngày, nước thải sau xử lý đạt quy chuẩn VN 11 - 2008 loại A.

Khi đi vào hoạt động, Nhà máy có khả năng thu mua ổn định khoảng 60 - 70% lượng cá tạp đánh bắt của ngư dân tỉnh Thái Bình và các tỉnh ven biển miền Bắc, miền Trung, góp phần nâng cao thu nhập cho ngư dân, hạn chế nhập khẩu bột cá từ nước ngoài.


Có thể bạn quan tâm

Trợ lực cho con tôm Trợ lực cho con tôm

Quý I - 2015 sản lượng nuôi tôm của Cà Mau đạt 35.400 tấn, giảm 1,7%; kim ngạch xuất khẩu đạt 179,5 triệu USD, giảm 33,6% so với cùng kỳ. Những ảnh hưởng nói trên nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời và tích cực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành các chỉ tiêu về nuôi trồng thủy sản nói riêng và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015 của tỉnh nói chung, Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau - Lê Văn Sử cho biết.

22/05/2015
Nuôi vịt trời mang lại hiệu quả kinh tế cao Nuôi vịt trời mang lại hiệu quả kinh tế cao

Anh Cao Thanh Tuấn (sinh năm 1976, ngụ ấp Cần Thới, xã Cần Đăng, Châu Thành, An Giang) áp dụng thành công mô hình nuôi vịt trời. Với tổng đàn vịt trời trên 1.200 con, anh thu nhập gần trăm triệu đồng/năm từ bán thịt và giống.

26/06/2015
Thoát nghèo từ nuôi lợn Thoát nghèo từ nuôi lợn

Tháng 12-2014, từ nguồn vốn của Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc các thôn đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ninh, 17 hộ nghèo, cận nghèo ở thôn Hồng Phong, xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên được hỗ trợ 5 con lợn giống/hộ (tương đương 6 triệu đồng) để phát triển sản xuất. Đến nay, mô hình đã cho thấy những kết quả đáng khích lệ, có 8 hộ nghèo đăng ký thoát nghèo vào cuối năm nay.

26/06/2015
Nuôi đà điểu, nghề hot Nuôi đà điểu, nghề hot

Sau một thời gian du nhập vào Việt Nam, không chỉ được nuôi nhốt tại các vườn thú phục vụ nhu cầu tham quan, chăn nuôi đà điểu đã trở thành một nghề mang lại thu nhập khá cho nhiều trang trại và nông hộ.

26/06/2015
Nông dân tập trung chống nóng, chống hạn cho vật nuôi, thủy sản Nông dân tập trung chống nóng, chống hạn cho vật nuôi, thủy sản

Nắng nóng kéo dài, người chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang hết sức lo lắng bởi tình trạng khô hạn ở các ao đầm, suy giảm tốc độ tăng trọng và nguy cơ dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

26/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.