Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả một cá thể rùa nặng 35kg ra biển

Thả một cá thể rùa nặng 35kg ra biển
Ngày đăng: 24/10/2015

Sáng 22/10, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được thông tin có một cá thể rùa biển do anh Phan Ngọc, trú tại thôn Tân Dương, thị trấn Thuận An (Phú Vang) phát hiện trong hồ nuôi tôm của mình.

Chi cục đã nhanh chóng về làm việc với anh Ngọc và chính quyền địa phương để xác minh.

Qua kiểm tra, con rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, Bộ rùa biển có tên khoa họcChelonia mydas, nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Rùa có kích thước dài 90cm, rộng mai 63cm, cân nặng 35kg, mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và trước đầu có một đôi tấm vảy, sức khỏe tốt.

Trưa cùng ngày, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Vang, UBND thị trấn Thuận An, đại diện thôn Tân Dương cùng anh Phan Ngọc thả cá thể vích này trở lại biển.

Đây là chú rùa biển thứ 3 được cứu hộ trong năm 2015.

Trước đó, vào tháng 3 và tháng 6 năm 2015, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh đã cứu hộ thành công 02 cá thể rùa biển trôi dạt vào bờ.


Có thể bạn quan tâm

Chủ Động Phòng Chống Rét Cho Cá Chủ Động Phòng Chống Rét Cho Cá

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn tỉnh Lạng Sơn, hiện nay công tác phòng chống rét cho cá trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ, kịp thời, nhằm giúp cá lưu qua đông khỏe mạnh, đáp ứng số lượng, chất lượng giống cho vụ nuôi sau và đem lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi.

22/01/2014
Cá Chép Chờ Ông Táo Về Trời Cá Chép Chờ Ông Táo Về Trời

Ngày 23 tháng Chạp đang đến gần, các trại giống đang tất bật xuống ao quăng chài, thả lưới vây bắt cá chép để phục vụ lễ cúng tiễn ông Táo về trời.

22/01/2014
Trúng Mùa Cá Bông Lau Trúng Mùa Cá Bông Lau

Thiên nhiên thật hào phóng, ban tặng cho người dân ở vùng châu thổ Mê Kông một loài cá quý có tên là bông lau (loài hoa trắng). Cá thuộc loại da trơn, thịt trắng, thơm ngon. Giới sành điệu gọi là “đệ nhất da trơn” vì có giá trị cao gấp 10 lần cá tra. Hằng năm, khi nước dưới sông chuyển màu từ đục sang trong, cơn gió chướng bắt đầu thổi, là lúc người dân trong vùng bước vào mùa đánh bắt.

22/01/2014
Gà Thanh Chương Thương Hiệu Một Vùng Đồi Gà Thanh Chương Thương Hiệu Một Vùng Đồi

Là huyện trung du miền núi thấp, trừ một số ít xã nằm dọc đôi bờ sông Lam, đất Thanh Chương (Nghệ An) là cả một chuỗi nối nhau của những quả đồi hình bát úp. Ở đó, dưới tán mít, đồi cọ trải dài, những chú gà thơ thẩn kiếm ăn đã làm nên một thương hiệu riêng không thể lẫn - gà đồi Thanh Chương, góp thêm một món ăn độc đáo của vùng đất này ngoài quả tro, nhút mít.

22/01/2014
Thiết Lập Chuỗi Thực Phẩm An Toàn Trong Chăn Nuôi Lợn Thiết Lập Chuỗi Thực Phẩm An Toàn Trong Chăn Nuôi Lợn

Theo thống kê của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), hiện cả nước có hơn 28.000 điểm giết mổ gia súc, gia cầm, trong đó hơn 10.500 điểm giết mổ không được giám sát, kiểm soát của cơ quan thú y.

22/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.