Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng 36 Ha Cây Đương Quy

Trồng 36 Ha Cây Đương Quy
Ngày đăng: 11/12/2013

Từ việc thử nghiệm thành công mô hình trồng cây đương quy, vụ đông xuân năm 2013 - 2014, huyện Bát Xát (Lào Cai) hỗ trợ 520 hộ dân ở 6 xã của huyện, gồm: Y Tý, Nậm Pung, Pa Cheo, Bản Xèo, Nậm Chạc, A Mú Sung mở rộng diện tích trồng cây dược liệu đương quy lên 36 ha.

Theo đó, xã Y Tý trồng (12 ha), Nậm Pung (8 ha), Pa Cheo (8 ha), Bản Xèo (5 ha), Nậm Chạc (2 ha), A Mú Sung (1 ha).

Cây đương quy được đánh giá là phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của huyện; cây dễ trồng, chăm sóc và ít sâu bệnh, cho thu nhập khoảng 240 triệu đồng/ha. Tham gia trồng cây dược liệu đương quy, nhân dân được hỗ trợ 100% giống cây, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cho tới khi thu hoạch. Để đảm bảo cây trồng mang lại hiệu quả cho người dân, huyện Bát Xát phối hợp với Công ty TNHH Tâm Phát Green Lào Cai cung ứng giống và tiêu thu sản phẩm.

Mở rộng diện tích trồng cây đương quy, giúp nhân dân chuyển đổi giống cây trồng mới mang lại hiệu quả kinh tế, thay thế một số diện tích hoa màu kém hiệu quả, nâng cao thu nhập.


Có thể bạn quan tâm

Xuống Giống Ồ Ạt, Nhiễm Rầy Hàng Loạt Xuống Giống Ồ Ạt, Nhiễm Rầy Hàng Loạt

Phần lớn lúa đông xuân niên vụ 2011-2012 đang còn ở trên đồng, nhưng nông dân nhiều tỉnh ĐBSCL đã lại nôn nóng xuống giống lúa vụ xuân hè (hè thu sớm) trên diện tích lớn. Và một diện tích lớn vụ này đã sớm bị nhiễm rầy nâu.

21/03/2012
Nuôi Chim Yến Trên Cao Nguyên Nuôi Chim Yến Trên Cao Nguyên

Nói tới nghề nuôi chim yến, người ta thường nghĩ ngay tới các vùng ven biển như Khánh Hòa, Vũng Tàu, Tiền Giang, Cần Giờ - TP HCM… Nhưng ít ai biết rằng, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng lại đang phát triển nghề nuôi chim yến, mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân nơi đây.

19/03/2012
Trùn Quế Mang Lại Nguồn Lợi Lớn Trùn Quế Mang Lại Nguồn Lợi Lớn

Trùn quế là loại thức ăn giàu đạm giúp các loại gia cầm như: gà, vịt, bồ câu... lớn nhanh. Không những thế trùn quế còn có khả năng rất đặc biệt là có thể xử lý phân gia súc, gia cầm thành loại phân vi sinh giàu dinh dưỡng dùng để bón cây trồng. Nắm bắt được lợi ích đó, anh Nguyễn Văn Tánh ở thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết - Bình Thuận) đã mạnh dạn đầu tư nuôi trùn quế. Hiện mô hình này đã mang lại nguồn lợi lớn cho gia đình anh.

27/06/2012
Kiểm Soát Chặt Dư Lượng Thuốc BVTV Trong Rau Quả Xuất Khẩu Kiểm Soát Chặt Dư Lượng Thuốc BVTV Trong Rau Quả Xuất Khẩu

Muốn giữ vững thị trường lớn cho xuất khẩu rau quả như thị trường EU, không còn cách nào khác, chúng ta phải kiểm soát được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có trong rau quả.

22/04/2012
Nuôi Tôm Nước Lợ 2012 - Áp Dụng Tiêu Chuẩn An Toàn Nuôi Tôm Nước Lợ 2012 - Áp Dụng Tiêu Chuẩn An Toàn

Những hạn chế trong công tác kiểm soát tôm giống, liên kết trong sản xuất… là chuyện không mới trong nuôi trồng thủy sản. Tại hội thảo đánh giá nuôi trồng thủy sản năm 2009- 2011 vừa được Sở NN&PTNT tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng áp dụng những tiêu chuẩn an toàn, bền vững trong nuôi tôm sẽ tháo gỡ được những hạn chế trên.

07/01/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.