Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả một cá thể rùa nặng 35kg ra biển

Thả một cá thể rùa nặng 35kg ra biển
Publish date: Saturday. October 24th, 2015

Sáng 22/10, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được thông tin có một cá thể rùa biển do anh Phan Ngọc, trú tại thôn Tân Dương, thị trấn Thuận An (Phú Vang) phát hiện trong hồ nuôi tôm của mình.

Chi cục đã nhanh chóng về làm việc với anh Ngọc và chính quyền địa phương để xác minh.

Qua kiểm tra, con rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, Bộ rùa biển có tên khoa họcChelonia mydas, nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Rùa có kích thước dài 90cm, rộng mai 63cm, cân nặng 35kg, mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và trước đầu có một đôi tấm vảy, sức khỏe tốt.

Trưa cùng ngày, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Vang, UBND thị trấn Thuận An, đại diện thôn Tân Dương cùng anh Phan Ngọc thả cá thể vích này trở lại biển.

Đây là chú rùa biển thứ 3 được cứu hộ trong năm 2015.

Trước đó, vào tháng 3 và tháng 6 năm 2015, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh đã cứu hộ thành công 02 cá thể rùa biển trôi dạt vào bờ.


Related news

Hợp Lực Cứu Ngành Cá Tra Hợp Lực Cứu Ngành Cá Tra

Doanh nghiệp (DN) chế biến thủy sản xuất khẩu được xếp vào nhóm DN đang gặp khó khăn của TP Cần Thơ và đang cần sự hỗ trợ. Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố, các ngành chức năng với DN mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, ngành cá tra đang trong tình trạng khủng hoảng thừa, và vấn đề này cần giải quyết từ gốc.

Tuesday. July 10th, 2012
Nông Dân Thời Hiện Đại Tiếp Thị Cà Phê Chồn Nông Dân Thời Hiện Đại Tiếp Thị Cà Phê Chồn

Tại lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3, bên cạnh giao dịch của các doanh nghiệp lớn nhỏ, còn có những cuộc hẹn của nông dân thời hiện đại muốn “bơi” thẳng vào thị trường toàn cầu để chào bán loại hàng cao cấp, chính hiệu tự mình sản xuất ra.

Saturday. April 7th, 2012
Nữ Giám Đốc Ngân Hàng Là Bạn Của Nhà Nông Nữ Giám Đốc Ngân Hàng Là Bạn Của Nhà Nông

Tôi sinh ra và lớn lên trên vùng đất Sơn La, nên nỗi khổ của người dân nghèo cũng từng là nỗi khổ của tôi và gia đình tuổi ấu thơ.

Sunday. April 8th, 2012
Đột Phá Bằng Sen - Cá Đột Phá Bằng Sen - Cá

Mặc dù có đến 3,5ha ruộng lúa nhưng những năm trước gia đình ông Hồ Văn Thăng ở thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế vẫn rất khó khăn. Theo ông Thăng, nguyên nhân bởi toàn bộ diện tích ruộng này đều bạc màu, sản xuất không hiệu quả. Nhưng từ năm 2006 đến nay, sau khi chuyển đổi số ruộng trên sang trồng sen kết hợp nuôi cá, kinh tế gia đình ông lên như diều gặp gió.

Wednesday. July 11th, 2012
Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Tại cuộc họp về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) chiều 5/4, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố kết quả kiểm tra tình hình sử dụng hóa chất cấm Beta agonist trong chăn nuôi.

Sunday. April 8th, 2012