Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 35.000 Con Cá Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thuỷ Sản Tại Hồ Thủy Điện Hoà Bình

Thả 35.000 Con Cá Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thuỷ Sản Tại Hồ Thủy Điện Hoà Bình
Ngày đăng: 19/05/2014

Sáng ngày 17/5, Tổng cục thuỷ sản phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại địa phận xã Thung Nai, huyện Cao Phong. Cùng dự có lãnh đạo huyện Cao Phong, thành viên ban chỉ đạo 188 của tỉnh (chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản đến năm 2020).

Mục đích của chương trình là phục hồi và tái tạo nguồn lợi thuỷ sản và các hệ sinh thái, thả bổ sung hàng năm vào một số thuỷ vực tự nhiên có điều kiện một số loài thuỷ sản bản địa, quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, có giá trị kinh tế và nghiên cứu khoa học nhằm khôi phục nguồn lợi, tăng mật độ quần thể các loài thuỷ sản đã bị khai thác cạn kiệt, lập lại cân bằng sinh thái, ổn định quần xã sinh vật thuỷ sinh trong các thuỷ vực. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về tầm quan trọng bảo vệ tốt hơn nguồn lợi thuỷ sản.

Việc thả cá giống nhằm tái tạo nguồn lợi thuỷ sản vào hồ Hoà Bình được tổ chức thực hiện nhiều lần với nhiều loài khác nhau cho thấy dấu hiệu nguồn lợi thuỷ sản đang được phục hồi. Tại lễ thả cá giống năm nay, Tổng cục thuỷ sản đã hỗ trợ 35.000 con cá giống gồm các loại lăng, bỗng, chày mắt đỏ, trắm với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng.

Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản chính là thông điệp kêu gọi sự quan tâm, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong địa bàn tỉnh cùng chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản.


Có thể bạn quan tâm

Trồng thử nghiệm thành công giống mì mới KM419 Trồng thử nghiệm thành công giống mì mới KM419

Nhằm tìm các giống mì mới phù hợp với đất đai, thời tiết tại địa phương, cho năng suất cao. Trong năm 2015, ngành Nông nghiệp huyện Krông Pa đã chọn giống mì mới KM419 đưa vào trồng thử nghiệm tại 4 xã, thị trấn, gồm: Ia Mlah, Phú Cần, Chư Drăng và thị trấn Phú Túc. Sau hơn 9 tháng triển khai trồng giống mì này, đến nay đã cho kết quả khả quan, năng suất cao hơn những giống mì khác từ 20-25%.

27/05/2015
Nông dân thị xã Phú Thọ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi Nông dân thị xã Phú Thọ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng của nông dân thị xã Phú Thọ ngày càng phát triển rộng khắp. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế của nông dân cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

27/05/2015
Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân

Hiện nay, diện tích lúa chiêm xuân đã trỗ hơn 36.000ha, đạt 98,9% diện tích. Các địa phương đang tập trung thu hoạch lúa và cây màu đã đến kỳ thu hoạch, đặc biệt là đối với diện tích lúa trên đất sâu trũng thực hiện thu hoạch theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

27/05/2015
Củng cố hợp tác xã để xây dựng nông thôn mới Củng cố hợp tác xã để xây dựng nông thôn mới

Thực hiện tiến trình đổi mới và hội nhập kinh tế, thời gian qua hầu hết các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã thực hiện chuyển đổi sang mô hình HTX kiểu mới. Nhờ vậy, các HTX đã phát huy được vai trò tự chủ trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, tạo nên những chuyển biến tích cực.

27/05/2015
Hiệu quả từ một mô hình khuyến ngư Hiệu quả từ một mô hình khuyến ngư

Trong những năm qua, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) tỉnh Quảng Trị đã xây dựng nhiều mô hình, các đối tượng giống thủy sản mới đưa vào sản xuất có hiệu quả như: Mô hình nuôi cua biển, cá rô đầu vuông, cá rô phi đơn tính, cá chình lồng, cá lóc... Trong những mô hình đó phải kể đến mô hình nuôi cá lóc trong bể xi măng.

27/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.