Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu VietGAP Đạt Lợi Nhuận Gần 100 Triệu Đồng/ha

Dưa Hấu VietGAP Đạt Lợi Nhuận Gần 100 Triệu Đồng/ha
Ngày đăng: 18/02/2014

Vụ Đông xuân 2013-2014, các thành viên trong Hợp tác xã sản xuất dưa hấu VietGAP ấp 1, xã Vĩnh Thuận Tây (huyện Vị Thủy, Hậu Giang) đã xuống giống được 10ha, bao gồm các giống: Mặt Trời Đỏ, Thành Long, dưa lê, ruột vàng, Hồng Cúc, Hoàng Bảo Bảo và Phù Đổng. Trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các thành viên trong hợp tác xã đã thu hoạch được 7ha, với năng suất đạt từ 30-35 tấn/ha.

Nhờ bán được giá cao, đối với dưa không hạt 10.000 đồng/kg, còn dưa có hạt 6.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước, nên mỗi héc-ta sau khi trừ chi phí thu lợi nhuận gần 100 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay.


Có thể bạn quan tâm

Giá Gà Tại Trại Chăn Nuôi Giảm Sâu Giá Gà Tại Trại Chăn Nuôi Giảm Sâu

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Gia cầm miền Đông, cho biết gần như ngày nào giá gà cũng bị giảm, nhiều chủ trại gà hốt hoảng phải bán tháo làm cho giá càng giảm sâu.

29/07/2014
Nghịch Lý Xuất Nhập Nông Sản Nghịch Lý Xuất Nhập Nông Sản

Năm nay, kim ngạch nhập khẩu (NK) mặt hàng này lại đang tăng chóng mặt. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT), giá trị NK nhóm mặt hàng thức ăn chăn nuôi (TĂCN) và nguyên liệu sản xuất TĂCN trong tháng 7.2014 ước đạt 329 triệu USD, đưa kim ngạch NK 7 tháng đầu năm lên 1,95 tỉ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2013.

29/07/2014
Người Dân Thoát Nghèo Từ Các Mô Hình Kinh Tế Người Dân Thoát Nghèo Từ Các Mô Hình Kinh Tế

Để người dân thoát nghèo, thời gian qua xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa thực hiện tốt chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phá thế độc canh cây lúa, chuyển sang trồng mía, lai tạo đàn bò. Nhờ vậy mà đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện.

08/08/2014
Mùa Hoa Ngâu Mùa Hoa Ngâu

Việc các thương lái thu mua cây ngâu với giá cao trong thời gian gần đây khiến cho nhiều hộ nông dân ở huyện Phú Ninh, TP.Tam Kỳ không ngần ngại bán cả vườn ngâu. Tuy nhiên, vẫn có một số người quyết giữ lại vườn ngâu chờ ngày thu hoạch hoa. Niềm vui đã đến với họ khi vào tháng 7 âm lịch này, cây ngâu ra hoa nhiều và được giá.

08/08/2014
Lúa, Gạo Đồng Bằng Sông Cửu Long Tăng Giá Kẻ Khóc, Người Cười Lúa, Gạo Đồng Bằng Sông Cửu Long Tăng Giá Kẻ Khóc, Người Cười

Trái với những nhận định trước đó, giá lúa gạo khó tăng khi nhu cầu trên thế giới không tăng. Tuy nhiên, việc liên tiếp trúng các gói thầu xuất khẩu gạo ở thị trường châu Á đã khiến thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam trở nên sôi động. Diễn biến của giá lúa, gạo tăng trong 2 tuần qua tạo nên những tác động trái chiều giữa nông dân và doanh nghiệp.

29/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.