Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập huấn phương pháp khuyến nông và kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP

Tập huấn phương pháp khuyến nông và kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP
Ngày đăng: 05/10/2015

Học viên thăm và tìm hiểu về vùng nguyên liệu sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tại lớp tập huấn, học viên cùng với giảng viên trao đổi, chia sẻ về phương pháp khuyến nông hiện trường (FFS); kỹ thuật sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP; lợi ích của việc áp dụng VietGAP trong sản xuất chè...

Qua lớp tập huấn, học viên được học, trao đổi, thảo luận và thực hành tự hoàn thiện một bài giảng theo phương pháp FFS về chủ đề thực tế sản xuất tại địa phương; thực hành cách thu hoạch, bảo quản và vận chuyển sản phẩm chè đảm bảo theo tiêu chuẩn VietGAP tại nương chè.

Ngoài ra, học viên được giới thiệu thêm về các bước tiến hành để được chứng nhận VietGAP, các thủ tục cần thiết khi khiếu nại và giải quyết khiếu nại, một số phụ lục về tiêu chuẩn các loại chất có trong đất, nước… trong sản xuất chè theo quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Bên cạnh đó,  học viên được tham quan thực tế nhà máy chè Ôlong tại xã Bản Bo (huyện Tam Đường), tìm hiểu về vùng sản xuất nguyên liệu chè, quy trình chế biến chè theo tiêu chuẩn VietGAP.

Được cán bộ nhà máy giải đáp thắc mắc liên quan và thăm những gia đình tiêu biểu trong sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP tại địa phương.

Qua đó, học viên nắm và thực hành được cách làm theo phương pháp FFS, lấy người học làm trung tâm, từ đó chủ động hơn trong cách lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp khi tổ chức tập huấn tại cơ sở, hướng dẫn nông dân vùng chè phát triển sản xuất an toàn theo hướng VietGAP trên các vùng nguyên liệu phù hợp.

Tỉnh Lai Châu đã và đang quy hoạch, phát triển các vùng chè chất lượng cao tại các huyện có điều kiện phù hợp như Tân Uyên, Tam Đường, TP.Lai Châu nên việc tổ chức lớp tập huấn này rất phù hợp, nhằm cập nhật tiến bộ kỹ thuật, tiêu chuẩn cần thiết để cán bộ khuyến nông truyền đạt lại cho nông dân, từ đó áp dụng vào thực tế sản xuất.           


Có thể bạn quan tâm

Giải pháp phát triển sản xuất bền vững cho vùng Ngọt hóa Gò Công Giải pháp phát triển sản xuất bền vững cho vùng Ngọt hóa Gò Công

Dù được đánh giá là thành công bậc nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, song sau 40 năm triển khai và vận hành, Dự án thủy lợi Ngọt hóa Gò Công (gọi là Dự án ngọt hóa Gò Công) đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Tháo gỡ khó khăn để phát triển sản xuất bền vững trong vùng dự án là vấn đề được đặt ra tại Hội nghị “Giải pháp sản xuất lúa và chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho vùng Dự án thủy lợi Ngọt hóa Gò Công” do UBND tỉnh vừa tổ chức.

28/07/2015
Cà Mau đang vào thời điểm thích hợp cho nuôi tôm công nghiệp Cà Mau đang vào thời điểm thích hợp cho nuôi tôm công nghiệp

Kết quả quan trắc môi trường nước tại 4 huyện: Phú Tân, Ngọc Hiển, Năm Căn, Đầm Dơi (Cà Mau) do Chi cục Nuôi trồng thủy sản vừa công bố cho thấy, các thông số về nhiệt độ, độ mặn, độ kiềm, độ pH đều đạt ngưỡng cho phép, thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của các loài thủy sản mặn lợ, thuận lợi cho nuôi tôm công nghiệp.

28/07/2015
Kháng sinh, chất cấm kẻ thù của ngành chăn nuôi Kháng sinh, chất cấm kẻ thù của ngành chăn nuôi

Bàn về vấn đề phát triển ngành chăn nuôi, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát từng lo ngại tình trạng sử dụng kháng sinh quá mức và các chất cấm trong chăn nuôi sẽ phá vỡ ngành này trong thời gian tới.

28/07/2015
Định vị cho cá tra xuất khẩu Định vị cho cá tra xuất khẩu

Cuối tháng 7-2015, giá bán cá tra vẫn tiệm cận với giá thành, người nuôi cá ở ĐBSCL kéo dài lo lắng vì tình trạng này đã kéo dài hơn 10 năm qua. Thế nên, việc Hiệp hội Cá tra Việt Nam bước đầu đã “lập được bản đồ nuôi cá tra” ở ĐBSCL, đang mở ra hướng phát triển căn cơ cho nghề nuôi cá.

28/07/2015
Thuỷ sản khẳng định vai trò ngành kinh tế chủ lực Thuỷ sản khẳng định vai trò ngành kinh tế chủ lực

Thuỷ sản là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Tiềm năng về phát triển kinh tế thuỷ sản của huyện rất phong phú và đa dạng, từ nuôi tôm quảng canh cải tiến tới nuôi tôm sinh thái, nuôi hàu lồng, nghêu, sò và các loài thuỷ sản khác dưới tán rừng… Đặc biệt, đây là nơi cung cấp nguồn tôm sú giống bố mẹ nhiều và tốt nhất so với các tỉnh, thành phố trong cả nước, mỗi năm hàng ngàn con.

28/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.