Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Phát Hiện Gạo Giả Tại Hà Nội

Không Phát Hiện Gạo Giả Tại Hà Nội
Ngày đăng: 08/04/2012

Chiều 5/4, Cục AT&VSTP (Bộ Y tế) đã công bố kết quả xét nghiệm gạo tại Hà Nội.

Theo đó, sau khi có thông tin gạo giả, Cục đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh gạo Đức Thiện tại khu vực Tân Mai, quận Hoàng Mai, là nơi nghi ngờ có bán "gạo giả".

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện hiện hiện tượng bất thường về màu sắc và mùi vị của gạo. Qua xét nghiệm, 5 mẫu gạo của cơ sở này đều có các chỉ tiêu phù hợp với thành phần gạo Việt Nam. Cục AT&VSTP đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Sở NN&PTNT và Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra về ATTP trên địa bàn.

Cùng ngày, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) Phạm Đồng Quảng cho biết, Cục đã nhận được một mẫu và đã tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy, không có sự khác biệt so với gạo thông thường. Cục Trồng trọt khẳng định, mẫu gạo đó không phải gạo giả.


Có thể bạn quan tâm

Đầu tư nông nghiệp kẻ ra đi người ở lại Đầu tư nông nghiệp kẻ ra đi người ở lại

Trải nghiệm của Hoàng Anh Gia Lai trong mảng nông nghiệp cho thấy làm nông nghiệp chuyên nghiệp trên quy mô lớn không hề đơn giản như nhiều người lầm tưởng.

03/08/2015
Phấp phỏng với nhập khẩu gạo của Trung Quốc Phấp phỏng với nhập khẩu gạo của Trung Quốc

Do là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của nước ta từ năm 2012 trở lại đây, cho nên việc Trung Quốc giảm nhập khẩu trong những tháng đầu năm nay là nguyên nhân quan trọng khiến cho việc xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam tụt dốc.

03/08/2015
Mắc ca chết yểu, sachi lên hương Mắc ca chết yểu, sachi lên hương

Trong khi “hoàng hậu của các loại hạt” mắc ca đang ngắc ngoải thì “vua hạt” sachi đã xuất hiện ở Việt Nam, được quảng bá còn triển vọng hơn cả “cây tỉ đô”!

03/08/2015
Cà phê trứ danh Đà Lạt teo tóp Cà phê trứ danh Đà Lạt teo tóp

Cà phê Arabica “ngon số 1 thế giới” vẫn hiện diện tại Đà Lạt nhưng diện tích ngày càng bị thu hẹp đến mức báo động

03/08/2015
Dưa hấu ế vì mưa lũ Dưa hấu ế vì mưa lũ

Cả trăm tấn dưa của người dân xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã thu hoạch nhưng không thể bán được.

03/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.